Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo nhận được tín nhiệm cao cho chiếc ghế nóng ĐT Malaysia

Thứ Sáu 19/07/2024 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đã có khá đông người hâm mộ bóng đá Malaysia ủng hộ HLV Park Hang Seo ngồi vào ghế nóng ở ĐTQG nước này sau khi ông Kim Pan Gon từ chức. 

Ngay sau khi HLV Kim Pan Gon thông báo rời ghế nóng ĐTQG Malaysia, đã có nhiều ý kiến ủng hộ HLV Park Hang Seo lên nắm quyền trong bối cảnh ông đang khá 'rảnh tay' sau khi từ giã ĐT Việt Nam. 

Với kinh nghiệm cầm quân cùng sự hiểu biết về bóng đá khu vực Đông Nam Á sau hơn 5 năm gắn bó với tuyển Việt Nam, thầy Park được đánh giá phù hợp để dẫn dắt 'Harimau Malaya'.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo được ủng hộ dẫn tuyển Malaysia.

Điều này càng được khẳng định khi mà ở cuộc bình chọn mới đây do tờ Astro Arena tổ chức, đã có tới 60% số phiếu bầu ủng hộ vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam dẫn dắt 'Bầy hổ'.

"HLV Park Hang Seo đã nhận được hơn 60% phiếu bầu. Cuộc bình chọn vẫn còn hơn 20 tiếng nhưng số phiếu bầu của cựu HLV tuyển Việt Nam đã vượt xa Pau Marti Vicente, người được chỉ định dẫn dắt tuyển Malaysia với vai trò tạm quyền.

Pau Marti chỉ nhận được 11,4% phiếu bầu. Một cái tên nữa được đưa vào cuộc bình chọn là Nafuzi Zain. Tuy nhiên, Zain cũng chỉ nhận được 15,2% phiếu bầu", tờ Astro Arena cho biết.

Pekan Ramli, cựu tuyển thủ Malaysia, cũng ủng hộ hoàn toàn phương án bổ nhiệm nhà cầm quân sinh năm 1957 vào ghế nóng: "“HLV Park được FAM cân nhắc vì ông ấy không chỉ giúp tuyển Việt Nam lột xác mà còn cải thiện tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Đó là điều bóng đá Malaysia còn thiếu".

Theo nhận định của giới chuyên môn, Liên đoàn Bóng đá Malaysia hoàn toàn có lý do để có thể đưa ra lời đề nghị cho cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Thầy Park đã quá hiểu bóng đá ĐNÁ với hàng loạt thành công cùng Những chiến binh Sao Vàng. 

Hơn thế nữa, việc sử dụng các chiến lược gia Đông Á đang là xu hướng chung của nhiều nền bóng đá tại khu vực ĐNÁ như Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore. 

Trong quá khứ, Malaysia đã từng có ý định ký hợp đồng với thầy Park vào năm 2022 khi ông còn một năm hợp đồng cùng bóng đá Việt Nam. Điều này đã được chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Hamidin xác nhận trên truyền hình.

Vị này cho biết: "Ông Park sẵn sàng phá hợp đồng để đến vào thời điểm đó. Mặc dù ông ấy cùng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia nhưng vẫn muốn tới đây làm việc". Tuy vậy, sau quá trình đàm phán với các ứng viên, FAM quyết định bổ nhiệm ông Kim Pan Gon làm HLV trưởng của "Bầy hổ Malay".

Cơ hội cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển MalaysiaCơ hội cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Malaysia
Với việc nhà cầm quân đồng hương Kim Pan Gon bất ngờ xin từ chức, cơ hội rõ ràng đang mở ra với ông Park Hang Seo tại ĐTQG Malaysia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X