Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo thừa nhận nắm nhiều thông tin về thủ môn Filip Nguyễn

Thứ Ba 20/09/2022 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với giới truyền thông trong buổi họp báo vào sáng 20/9, HLV Park Hang Seo cho biết mình có quan tâm tới các cầu thủ Việt kiều, trong đó của thủ thành Filip Nguyễn.

Sáng ngày 20/9, HLV Park Hang Seo đã tham dự buổi họp báo trước khi bước vào màn đối đầu với ĐT Singapore tại giải giao hữu quốc tế diễn ra tại TP.HCM vào tối mai, 21/9.

HLV Park Hang Seo thừa nhận nắm nhiều thông tin về thủ môn Filip Nguyễn 1
HLV Park Hang Seo thừa nhận nắm nhiều thông tin về Filip Nguyễn

Tại sự kiện này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã trả lời nhiều câu hỏi của giới truyền thông. Khi được hỏi về cơ hội của các cầu thủ Việt kiều tại ĐTQG, thầy Park cho hay: "Nếu cầu thủ gốc Việt có quốc tịch Việt Nam, họ có thể trở thành tuyển thủ Việt Nam. Tôi không biết có bao nhiều cầu thủ như vậy đang thi đấu. VFF không có nhiều thông tin để cung cấp. Nếu có thì tôi sẽ tự tìm hiểu trên mạng. Trong các cầu thủ Việt kiều, tôi chỉ có nhiều thông tin nhất từ thủ môn đang chơi tại Séc".

Hẳn cầu thủ mà HLV Park Hang Seo đề cập tới chính là thủ thành Filip Nguyễn, người từng khao khát được khoác áo đội tuyển quê cha nhưng chưa thành công vì vướng chuyện xin quốc tịch. Trước đó anh cũng từng có vài lần được triệu tập lên ĐT Séc nhưng chưa từng được vào sân thi đấu. 

Nói thêm về chuyện cầu thủ nhập tịch, HLV Park tâm sự: "Theo tôi biết là có nhiều cầu thủ Việt kiều đá ở những giải khác nhau, nhưng chỉ có những thông tin đó thôi. Chỉ cần có quốc tịch, họ có thể đá cho tuyển. Vấn đề nhập tịch thì phải phụ thuộc vào luật.

Hiện nay, một số đội tuyển tích cực nhập tịch. Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm. Tôi không thể nói thích hay không. Chúng ta phải theo quy định của Chính phủ, nếu Chính phủ cho phép thì chúng ta sẽ tính toán tiếp. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không". 

Theo lịch thi đấu của ban tổ chức, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ Singapore (lúc 19h00 ngày 21/9) và Ấn Độ (19h00, ngày 27/9). Trận Singapore – Ấn Độ diễn ra vào 19h00 ngày 24/9. Đây được đánh giá sẽ là cữ dượt quan trọng đối với thầy trò ông Park trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam và cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻĐT Việt Nam và cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻ
Với việc HLV Park Hang Seo đã triệu tập nhiều gương mặt còn rất trẻ lên hội quân ĐT Việt Nam trong đợt này, đây sẽ là một dịp quý giá để nhà cầm quân Hàn Quốc có những thử nghiệm về chiến thuật.
HLV Park: Quang Hải sẽ thuyết phục CLB để về phục vụ ĐT quốc giaHLV Park: Quang Hải sẽ thuyết phục CLB để về phục vụ ĐT quốc gia
Chia sẻ về câu chuyện Quang Hải có thể về đá AFF Cup hay không, HLV Park Hang Seo đã trao quyền quyết định cho Quang Hải.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X