Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo muốn Việt Nam phải đẩy mạnh phát triển đào tạo trẻ

Thứ Bảy 03/02/2018 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành công của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển đào tạo trẻ, nhằm tạo ra những lứa cầu thủ chất lượng cho tương lai.

Tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo đã tạo nên bất ngờ cực lớn khi đưa U23 Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ rất mạnh để vào chơi trận đấu chung kết của giải. Nói về thành công này, HLV Park Hang Seo đánh giá cao lực lượng cầu thủ trẻ Việt Nam và hy vọng bóng đá Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ đào tạo trẻ trong tương lai.

HLV Park Hang Seo muon Viet Nam phai day manh phat trien dao tao tre hinh anh
HLV Park Hang Seo muốn Việt Nam phải đẩy mạnh phát triển đào tạo trẻ

Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), thầy Park cho biết: "Tôi đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến cơ sở hạ tầng và những gì Việt Nam đã đầu tư vào những học viện đào tạo trẻ, nhất là tại HAGL. Nếu không có sự tiên phong của các doanh nhân, sẽ rất khó đạt được những kết quả như hôm nay. Để Việt Nam giữ đà phát triển trong tương lai, bóng đá trẻ phải là xương sống, và nó cần rất nhiều cơ sở hạ tầng tốt nhất”.

Nói về giải đấu châu lục vừa kết thúc, HLV Park Hang Seo khẳng định đó thực sự là một giải đấu đáng nhớ mà nhờ nỗ lực và khao khát chiến thắng của toàn đội U23 Việt Nam, ông mới có thể được sống lại trong không khí của World Cup 2002 tại Hàn Quốc. Thầy Park cũng cho biết đây là giải đấu tự hào và có ý nghĩa nhất trong 40 năm sự nghiệp làm thể thao của ông.

Dù vui vì thành công đầu tiên khi trực tiếp dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam từ đầu tới cuối song HLV Park Hang Seo sẽ không ‘ngủ quên trên chiến thắng’. Vị cựu trợ lý ĐTQG Hàn Quốc cũng cho biết sẽ cố gắng hết sức để giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thành công ở các giải đấu trong năm nay.

Ông nói: "Bóng đá Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển. Tôi sẽ cố gắng hết giúp họ hoàn thiện hơn nữa đội hình để đạt kết quả cao tại AFF Cup và ASIAD năm 2018. Tôi cũng sẽ dành thời gian theo dõi V-League, như đã làm ở trận HAGL gặp CLB Hà Nội hồi tháng 10/2017".

Chiến lược gia người Hàn cũng gửi lời cám ơn tới Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, vị cộng sự đã giúp ông có được thành công cùng U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục. Thầy Park hi vọng với kinh nghiệm làm bóng đá của mình, GĐKT Gede sẽ tiếp tục cống hiến để đưa bóng đá Việt Nam tiến lên mạnh mẽ.

Bầu Đức chi bạc tỷ trả lương thầy Park: Còn ai chê ông chủ phố Núi?
Bầu Đức trực tiếp mời HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Và cũng chính bầu Đức cũng đứng ra san sẻ một phần chi phí thuê HLV với VFF. Chừng đó thôi cũng đủ để cho...


Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X