Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: Khi con tim phải thuận theo lý trí

Chủ Nhật 31/12/2017 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước giờ lên đường tham dự VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã khẳng định quyết tâm cùng U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc. Điều này đã nói lên khát vọng của ông thầy người Hàn khi khoác lên mình chiếc áo có ngôi sao vàng trên ngực.

Mối lương duyên kỳ lạ

Sau thất bại của đội U22 ở SEA Games cùng sự ra đi của HLV Hữu Thắng, LĐBĐ Việt Nam đã rất tích cực tìm kiếm một gương mặt mới đủ tài năng và kinh nghiệm đã xây dựng lại sức mạnh cho bóng đá Việt Nam. Và như một cơ duyên, chúng ta đã quyết định đi tới hợp đồng với thầy Park - nhà cầm quân từng đồng hành cùng ĐT Hàn Quốc tới trận bán kết World Cup 2002 cũng như đã trực tiếp dẫn dắt ĐT U23 Hàn Quốc tại ASIAD 2002. Quyết định này được đưa ra rất nhanh chóng và bất ngờ đến nỗi ngay cả báo giới cũng không biết được kế hoạch của VFF.

HLV Park Hang Seo Khi con tim phai thuan theo ly tri hinh anh
HLV Park Hang Seo ký hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Thầy Park tới Việt Nam trong bối cảnh bóng đá Việt đang gặp khủng hoảng sau thất bại ở SEA Games 29. Khi đó, ông đã phải đón nhận những ánh nhìn dò xét, không mấy lạc quan và tin tưởng của dư luận, NHM Việt sau thành tích cầm quân không mấy ấn tượng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn ban đầu, ông thầy người Hàn đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình nhờ một phong cách làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, pha chút kỷ luật quân đội theo đúng phong cách Hàn Quốc.

Tại đội tuyển Việt Nam, thầy Park đã hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự đấu trường Asian Cup sớm một vòng đấu. Trong khi đó ở đội U23 Việt Nam, vẫn là những gương mặt cũ song dưới tài năng cầm quân của thầy Park, Công Phượng và các đồng đội đã có những tiến bộ vượt bậc, từ thể lực, sự hiệu quả trong lối chơi cho tới tâm lý thi đấu vững vàng mà chiến thắng trước U23 Thái Lan chính là minh chứng rõ nét nhất. Không khó để nhận ra, dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT U23 Việt Nam đang thi đấu bản lĩnh hơn với khao khát chiến thắng nhiều hơn. Dù để thua 2 trong số 4 trận đấu vừa qua, song có thể khẳng định U23 Việt Nam đang có sự cải thiện rất lớn từ tâm lý cho tới tư duy chơi bóng.

Tham dự VCK U23 châu Á sắp tới, nhiệm vụ của thầy Park là sẽ giúp U23 Việt Nam có được màn trình diễn tốt nhất trước các đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu lục. Dù cơ hội đi tiếp của chúng ta là không cao, nhưng trong bóng đá không ai đoán trước được điều gì và thầy trò Park Hang Seo cũng đã sẵn sàng để viết nên câu chuyện cổ tích như những gì mà Đan Mạch tại EURO 1992 hay Iceland tại EURO 2016 đã từng làm được.

Khi con tim phải thuận theo lý trí

Phát biểu trước ngày lên đường tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 vào sáng 29/12, ông thầy người Hàn Quốc đã dõng dạc phát biểu: “Tổ quốc tôi là Hàn Quốc, cha mẹ tôi là người Hàn Quốc, tôi sinh ra ở Hàn Quốc nhưng tôi đang là huấn luyện viên trưởng tuyển U23 Việt Nam, ngực tôi đang đeo cờ Việt Nam. Nói thẳng ra, ở trận tới, tôi vẫn muốn thắng Hàn Quốc. Chúng tôi và cầu thủ đang nỗ lực từng ngày. U23 Việt Nam tin rằng chúng tôi có thể tạo nên kỳ tích. Đội tuyển sẽ nỗ lực tập luyện để chứng minh khả năng của mình".

HLV Park Hang Seo Khi con tim phai thuan theo ly tri hinh anh 2
Thầy Park sẽ cống hiến hết mình vì màu cờ trên ngực áo

Là một người Hàn Quốc và từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Hàn Quốc, rõ ràng việc phải đứng bên kia chiến tuyến để 'chống lại' các đồng nghiệp và cầu thủ Hàn Quốc rõ ràng là một cảm giác không hề dễ chịu với thầy Park. Song như những gì ông thầy sinh năm 1957 đã cho biết thì lúc này ông khoác lên mình chiếc áo có gắn sao vàng trên ngực và ông sẽ phải có trách nhiệm cống hiến hết mình cho màu cờ đó. Đó chính là lý trí của một nhà cầm quân, dù trái tim ông vẫn thuộc về Hàn Quốc.

Rõ ràng ở giải đấu sắp tới, thầy Park sẽ phải đối diện với những áp lực rất lớn từ dư luận tại quê nhà, nhất là trong trường hợp U23 Việt Nam có thể tạo nên cú sốc trước Hàn Quốc. Song điều này sẽ không làm ông chùn bước trong mục tiêu cùng U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở sân chơi cấp độ châu Á. Để sẵn sàng đón tiếp những người đồng hương, trong thời gian qua vị thuyền trưởng U23 Việt Nam đã tích cực dùng quan hệ của mình để khai thác thông tin từ quê nhà, bởi lúc này U23 Hàn Quốc đang tập kín nên khả năng thu thập tin tức về đối thủ này là rất ít.

ĐT U23 Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại vẫn là một tập thể rất mạnh, được đánh giá là một trong số ít đội bóng hàng đầu châu Á. Họ cũng đang giữ chức đương kim á quân khi từng vào tới trận chung kết ở giải đấu năm 2016. So với U23 Việt Nam, người Hàn hơn hẳn chúng ta cả về thể hình, thể lực, sức mạnh cho tới tâm lý thi đấu. Đó sẽ là một cuộc chiến vô cùng khó khăn mà thầy trò Park Hang Seo sẽ phải đối mặt trong lần thứ hai tham dự sân chơi U23 châu lục. Ngày mai 1/1/2018, U23 Việt Nam đã sẵn sàng lên đường tham dự VCK U23 châu Á. Và hy vọng với những kiến thức, kinh nghiệm được thầy Park truyền đạt, họ sẽ duy trì được phong độ và tâm lý tốt nhất để có thể lập nên kỳ tích như những gì mà ông thầy người Hàn mong muốn.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Thanh Long (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X