Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo khen ngợi ĐT Việt Nam sau những buổi làm việc đầu tiên

Thứ Sáu 10/11/2017 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân Hàn Quốc đã có lời khen ngợi trình độ các cầu thủ ĐT Việt Nam sau những buổi làm việc đầu tiên trên tuyển.

         

Sau buổi tập sáng 10/11 của ĐT Việt Nam, tân HLV trưởng Park Hang Seo đã có buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐTQG. Tại đây, nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc đã trả lời những câu hỏi của giới truyền thông. 

Nói về trình độ các học trò mới, ông thầy Hàn Quốc cho hay: "Tôi từng huấn luyện nhiều cầu thủ Hàn Quốc nên tôi đánh giá về mặt kỹ thuật và tinh tế trong xử lý bóng, cầu thủ Việt Nam không thua cầu thủ Hàn Quốc. Thậm chí, có nhiều người có tố chất rất tốt. Khó khăn duy nhất của tôi là HLV nước ngoài, nên gặp khó khăn về trao đổi với các cầu thủ. Nhưng tôi tìm cách khắc phục bằng cách nói chuyện với các học trò thường xuyên trong bữa ăn, trên đường ra sân huấn luyện".

HLV Park Hang Seo khen ngoi DT Viet Nam sau nhung buoi lam viec dau tien hinh anh
HLV Park Hang Seo khen ngợi trình độ các tuyển thủ ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo cũng bác thông tin có sự ưu ái cho các cầu thủ HAGL, nơi mà đồng nghiệp Chung Hae Soung đang làm việc. "Tôi sang đây vì bóng đá Việt Nam chứ không vì Công Phượng, Xuân Trường hoặc bất cứ cầu thủ nào. Nhiệm vụ của tôi là tạo cơ hội và trao quyền bình đẳng cho tất cả mọi người. Tôi đã theo dõi Xuân Trường tập luyện ở Hàn Quốc nhiều lần, Công Phượng thì mới chỉ xem ở trận gặp Campuchia trên sân Mỹ Đình. Tôi nghĩ 2 cầu thủ này có những tố chất riêng biệt, nhưng hoàn toàn không có sự ưu ái nào cho họ",nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT U23 Hàn Quốc nói thêm.

Về vấn đề thể lực của đội tuyển, HLV Park Hang Seo đánh giá cao và tỏ vẻ tin tưởng chuyên gia thể lực Martin Forkel. "Trong đợt này chúng ta tập trung ngắn hạn, nên việc để nâng cao sức mạnh cầu thủ trong ngắn hạn là rất khó. Bởi vậy, tôi sẽ có kế hoạch cho đội U23 ở các đợt tập trung dài hạn sau này. Ngoài ra, chúng tôi đang tìm ra các món ăn, chế độ dinh dưỡng để tốt nhất cho cầu thủ. Tôi sang Việt Nam chưa lâu, sắp tới tôi sẽ phân công trợ lý mỗi người đảm nhiệm chuyên trách một nhiệm vụ để làm việc hiệu quả hơn".

HLV Park Hang Seo cũng cho biết ông và cộng sự đã nghiên cứu về lối chơi của đối thủ Afghanistan. Theo vị HLV người Hàn Quốc, đối thủ của ĐT Việt Nam sở hữu thể hình lý tưởng nên thường chơi bóng dài lên cho tiền đạo cao to phía trên. Tuy nhiên, họ cũng có những điểm yếu về đội hình, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Vì thế, nếu tận dụng tốt cơ hội, ĐT Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ. Trận đấu giữa Việt Nam và Afghanistan diễn ra vào ngày 14/11 tới và ông Park tin tưởng các học trò sẽ có điểm rơi phong độ tốt nhất trong những ngày nữa.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X