Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo hưởng lợi nhờ luật mới của FIFA

Chủ Nhật 10/05/2020 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định tăng số quyền thay người trong mỗi trận đấu mà FIFA vừa đưa ra được đánh giá sẽ giúp HLV Park Hang Seo có nhiều lựa chọn hơn ở ĐT Việt Nam.

 

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA mới đây đã quyết định tăng số lượng cầu thủ được phép thay thế trong một trận đấu từ 3 lên 5 để đối phó với dịch Covid-19. Điều này được áp dụng cho tới hết năm nay.

Việc FIFA thay đổi luật được kỳ vọng sẽ giúp các CLB có sự chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu cũng như loại bỏ được nguy cơ gặp chấn thương nếu phải thi đấu liên tục với mật độ dày để rút ngắn thời gian diễn ra các giải đấu. 

HLV Park Hang Seo du khan
Việc FIFA tăng số lượt thay người giúp HLV Park Hang Seo có nhiều lựa chọn hơn ở ĐT Việt Nam

Việc FIFA cho phép thay tới 5 cầu thủ trong một trận đấu cũng mang tới tin vui với HLV Park Hang Seo bởi trong tay ông đang có rất nhiều cầu thủ tài năng muốn sử dụng ở ĐT Việt Nam. 

Với việc có thể thay 5 người trong 3 lần ở 90 phút thi đấu chính thức thay vì chỉ dừng lại ở tối đa 3 người như truyền thống, ông Park có thể kịp thời đưa vào sân những cầu thủ trên hàng công hoặc hàng thủ tùy thuộc vào diễn biến trên sân. 

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam có thể thay đổi cách chơi, sử dụng biến hóa nhiều đội hình cũng như thể hiện nhiều hơn ý đồ chiến thuật trong từng giai đoạn cụ thể của trận đấu. 

Đây cũng là dịp để HLV Park Hang Seo thể hiện sự sắc bén trong khả năng đọc tình huống và luôn sử dụng quyền thay người một cách hợp lý, nếu không muốn nói là cực kỳ táo bạo và xuất sắc.  

Hiện tại HLV Park Hang Seo vẫn đang miệt mài chuẩn bị cho ĐT Việt Nam. Dự kiến toàn đội sẽ trở lại tập trung vào đầu tháng 9 tới để chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo còn 3 trận chưa đấu với các đối thủ Malaysia, Indonesia và UAE. Nếu giành được 6 điểm ở những trận này, họ chắc chắn sẽ có vé đi tiếp vào vòng tiếp theo.

VFF bất ngờ gạch tên ứng viên nặng ký nhất thế chỗ GĐKT Jurgen Gede
Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn mới đây đã lên tiếng về vị trí GĐKT mới của bóng đá Việt Nam sau khi ông Jurgen Gede hết hợp đồng.
HLV Mai Đức Chung nhận định về đẳng cấp thực sự của bóng đá Việt Nam
HLV Mai Đức Chung cho rằng bóng đá Việt Nam nên thận trọng trước khi bước ra những đấu trường lớn vì đẳng cấp của chúng ta vẫn chưa qua được tầm Đông Nam Á.
HLV Park Hang Seo thể hiện độ quái khi giành vàng SEA Games 30
HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ của mình xung quanh hành trình chinh phục thành công tấm huy chương vàng SEA Games 30 cùng các cầu thủ U22 Việt...

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X