Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: "Tôi không thể đảm bảo kết quả trận đấu ngày mai"

Thứ Hai 06/09/2021 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo thừa nhận đẳng cấp của các cầu thủ Australia ở thời điểm hiện tại vượt trội hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam.

Lý do ĐT Việt Nam phải chịu nhiều penalty

HLV Park Hang Seo: "Việc phải chịu khá nhiều tình huống phạt đền thì tôi không giải thích cụ thể được. Nhưng có lẽ do thói quen phòng ngự, ngay từ trẻ các cầu thủ đã được học kỹ thuật này. Rất khó để trả lời rõ ràng vì sao như vậy.

Tôi chưa xem các đội khác. Ngoài thói quen của các cầu thủ, có thể do các đội bạn tạo áp lực quá nhiều. Khi bị đè thì các cầu thủ phải thực hiện động tác ngăn cản đối phương. Trong chiến thuật của chúng ta, các cầu thủ khi bị đè thì cố không để đối phương vượt qua. Đó có lẽ là lý do khiến chúng ta phải chịu nhiều tình huống phạt đền."

Đỗ Duy Mạnh ĐT Việt Nam 1-3 Saudi Arabia
 ĐT Việt Nam đã phải chịu 5 quả penalty kể từ vòng loại thứ hai World Cup 2022 tới nay.

Điểm mạnh của Australia

HLV Park Hang Seo: "Australia đá vòng loại thứ hai tổng cộng 8 trận thì ghi 28 bàn, thủng lưới 2 bàn thôi. Họ là đội có hàng công rất mạnh. Gọi là ĐT Australia nhưng hiện trong số 27 cầu thủ thì chỉ có 2 cầu thủ đang chơi bóng trong nước, 1 cầu thủ ở Trung Quốc và 1 cầu thủ chơi ở Nhật Bản, còn lại đều thi đấu tại châu Âu.

Cầu thủ của họ có năng lực, được trả lương để thi đấu cho những giải đấu hàng đầu trên thế giới. Họ cũng có thể hình tốt. Với lối chơi tạt bóng sở trường, họ có 8 bàn đến từ những pha không chiến ở vòng loại thứ hai.

Các cầu thủ Australia không chỉ có thể hình tốt mà kỹ năng chơi bóng cũng rất đa dạng, ngoài bóng bổng còn có nhiều chiến thuật chơi bóng khác nhau với khả năng phối hợp ngắn hay chuyền dài rất tốt. Họ có năng lực, kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn và ưu thế về thể hình. 

Họp báo Việt Nam vs Australia
HLV Park Hang Seo và tiền vệ Hoàng Đức trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Australia.

Tình hình chấn thương của các trụ cột

HLV Park Hang Seo: "Bùi Tiến Dũng và Thành Chung đã có mặt trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận đấu tới. Quyết định này không phải của một mình tôi, tôi đã tham vấn đầy đủ ý kiến của đội ngũ y tế nên đưa ra quyết định như vậy. Chúng tôi trực tiếp tham vấn tình hình chấn thương của các cầu thủ, đó là lý do họ có mặt trong danh sách."

Mục tiêu của ĐT Việt Nam trước Australia

HLV Park Hang Seo: "Hiện nay, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, vị trí trên BXH FIFA so với các đội khác hiện cũng gần thấp nhất. Tất cả các đối thủ sắp tới đều khó khăn. Trong trận với ĐT Saudi Arabia, dù ghi bàn trước nhưng chúng ta để thua ngược trong thế thiếu người. Các cầu thủ của chúng tôi đã chiến đấu hết mình. Các cầu thủ sẽ phát huy tối đa năng lực, tôi sẽ tìm cách nào đó để tạo động lực cho các cầu thủ chiến đấu nhằm giành kết quả tốt. 

Tôi không thể đảm bảo kết quả trận đấu ngày mai, ĐT Australia hiện đang nằm trong top 5 châu Á. Tôi sẽ cho các cầu thủ phát huy tối đa năng lực để đạt được mục tiêu đề ra. Trận đấu ngày mai là trận đấu đầu tiên trên phương diện ĐTQG giữa Việt Nam vs Australia. Trận đấu này mang rất nhiều ý nghĩa nên chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu hết mình."

Trận đấu giữa Việt Nam vs Australia diễn ra vào 19h ngày mai 7/9.

VIDEO: Highlights Saudi Arabia 1-3 Việt Nam

video

 

 

 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X