Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: Hoàng Đức cũng có thể đá tiền đạo cắm

Thứ Năm 21/04/2022 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam không hề thiếu sự lựa chọn, vấn đề là thời gian để có thể sắp xếp hiệu quả.

Chia sẻ họp báo trước trận đấu của U23 Việt Nam trước U20 Hàn Quốc

Đánh giá về trận tái đấu trước U20 Hàn Quốc, HLV trưởng Park Hang Seo chia sẻ:  

“Trận tái đấu trên sân Hàng Đẫy sẽ là dịp để ban huấn luyện đội bóng đánh giá và kiểm tra các cầu thủ mới. Trận đấu này, những cầu thủ quá tuổi sẽ được tham dự, qua đó giúp ích trong việc rút kinh nghiệm, hoàn thiện đội hình chuẩn bị cho SEA Games 31. Sau trận đấu Phú Thọ, toàn đội đã có buổi họp để có trận đấu tốt hơn, cầu thủ chưa được đá sẽ được trao cơ hội”.

Ở trận đấu trên sân Việt Trì, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã sử dụng hai đội hình khác nhau trong hai hiệp đấu, chia sẻ về điều này, ông cho hay: 

“Việc lựa chọn đội hình không phải vấn đề quan trọng mà chỉ là câu chuyện về con số, chúng tôi luôn có 2 lựa chọn về sơ đồ, miễn là trong trận đấu việc sử dụng sơ đồ nào đem đến sự hiệu quả và có thể đối phó được với chiến thuật của đối phương. Việc các cầu thủ ra sân thể hiện nhiệm vụ trên sân như thế nào mới quan trọng. Ít nhất sẽ có 2 lựa chọn về sơ đồ chiến thuật”.

HLV Park Hang Seo Hoàng Đức cũng có thể đá tiền đạo cắm hình ảnh

Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu U20 Hàn Quốc

Về việc lựa chọn nhân sự, HLV Park Hang Seo chia sẻ về các vị trí chưa đem đến sự yên tâm như vị trí trung vệ lệch trái. “Thanh Bình là cái tên có thể đá vị trí lệch trái, Liễu Quang Vinh cũng vậy nhưng cậu ấy đang dính chấn thương chưa thể tập luyện cùng đội. Tại Dubai Cup, chúng tôi đã thử nghiệm Quang Thịnh nhưng cầu thủ này đang chấn thương.

Một cái tên khác là Tuấn Tài của Đắk Lắk có thể chơi được lệch trái. Hiện tại, đội vẫn đang tìm sự kết hợp trong đội hình để hoàn chỉnh đội hình. Trên hàng tấn công, ngoài Tiến Linh vẫn còn đó Xuân Tú hay Hoàng Đức cũng có thể đá vị trí tiền đạo. Có nhiều sự lựa chọn nhưng quan trọng là vấn đề thời gian", ông Park chia sẻ.

Ở trận giao hữu lượt đi trước U20 Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã nhận một bàn thua từ tình huống cố định. HLV Park cho rằng đây là một hạn chế mà ông cùng học trò cần cải thiện nhưng cũng khẳng định bóng bổng không phải yếu tố quá bất lợi với U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games 31.

“Với những tình huống cố định, mỗi vị trí trên sân đều có nhiệm vụ cụ thể. Những cầu thủ thi đấu ở tuyển quốc gia như Thanh Bình, Việt Anh đều nắm được vai trò và vị trí trong các tình huống cố định, tuy nhiên, nhiều cầu thủ khác chưa quen. Chúng tôi vẫn còn thời gian để hoàn thiện, các thủ môn của chúng ta có lợi về thể hình, nên tôi không nghĩ U23 Việt Nam quá bất lợi về bóng bổng đâu”, nhà cầm quân người Hàn khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X