Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo được ủng hộ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc nhờ hiểu biết về Thái Lan

Thứ Ba 20/02/2024 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó truyền thông Hàn Quốc cho rằng, với tầm hiểu biết về các đối thủ, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giúp Hàn Quốc thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2026.

Trước việc Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã quyết định sa thải HLV Klinsmann vì thành tích cầm quân không tốt tại Asian Cup 2023, đang có nhiều ý kiến ủng hộ ông Park Hang Seo ngồi vào ghế nóng tại ĐTQG nước này.

Theo tờ DongA, KFA nên lựa chọn vị cựu HLV đội tuyển Việt Nam thay thế. Tờ báo này cho rằng HLV sinh năm 1957 với kinh nghiệm cầm quân dạn dày sẽ là người phù hợp dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc vào lúc này.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo được ủng hộ nắm tuyển Hàn Quốc

"HLV Park Hang Seo là người đối đầu với Thái Lan nhiều nhất. Tại sao KFA không bổ nhiệm HLV Park Hang Seo tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc đối đầu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026?

HLV Park Hang Seo chắc chắn là người phù hợp nhất cho đội tuyển Hàn Quốc để thi đấu hai trận gặp đội tuyển Thái Lan vào tháng 3. Thật đáng tiếc khi không nhiều người nhắc tới HLV Park Hang Seo? Phải chăng điều đó xuất phát từ bất đồng trong quá khứ?", tờ DongA phân tích.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng gắn bó với đội tuyển Hàn Quốc ở giai đoạn 2000-2002. Khi đó, HLV người Hàn Quốc làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink. Sau đó, ông Park từng dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc trong năm 2002 để tham dự ASIAD. Với thành tích chỉ giành huy chương Đồng, HLV Park đã không được KFA tiếp tục tín nhiệm.

Trong khoảng thời gian từ 2005 tới 2017, nhà cầm quân 66 tuổi gắn bó với 4 CLB gồm Gyeongnam, Jeonnam Dragons, Sangju Sangmu, Changwon trước khi sang Việt Nam dẫn dắt hai đội bóng U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam từ cuối năm 2017 tới đầu năm 2023.

Sau khi rời khỏi đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Dù nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ của giới truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc nhưng ông Park có vẻ không được KFA quan tâm. 

Theo báo giới Hàn Quốc, có 4 ứng cử viên nặng ký dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc là Hong Myung Bo, Hwang Seon Hong, Choi Yong Soo, Kim Ki Dong. Trong đó, cựu đội trưởng Hàn Quốc ở World Cup 2002, Hong Myung Bo được đánh giá cao nhất.

Báo Indonesia chỉ ra lý do khiến thầy Park được nhắm dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, thay vì HLV Shin Tae YongBáo Indonesia chỉ ra lý do khiến thầy Park được nhắm dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, thay vì HLV Shin Tae Yong
Trang Okezone của Indonesia mới đây đã có bài viết so sánh giữa hai nhà cầm quân Hàn Quốc là ông Park Hang Seo và Shin Tae Yong.
HLV Park Hang Seo có cơ hội làm việc cùng đội bóng Hàn QuốcHLV Park Hang Seo có cơ hội làm việc cùng đội bóng Hàn Quốc
Theo thông tin của báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đang được nhắm tới vị trí cố vấn chuyên môn ở đội bóng Changwon FC bắt đầu từ mùa giải 2024.
HLV Park Hang Seo chính thức có việc mới tại Việt NamHLV Park Hang Seo chính thức có việc mới tại Việt Nam
Trên trang cá nhân, HLV Park Hang Seo xác nhận vai trò cố vấn cấp cao của CLB Bắc Ninh, với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X