Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: "ĐT Việt Nam đã cho thấy chúng tôi không chỉ biết đá phòng ngự"

Chủ Nhật 20/01/2019 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với báo giới sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tấn công khá hay trước Jordan và hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện.

 

HLV Park Hang Seo lên tiếng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam

Chiều ngày 20/1 tại UAE, ĐT Việt Nam có trận đấu thành công trước Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. 

Dù gặp bất lợi về thể hình lại được nghỉ ít hơn đối thủ một ngày song các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu đầy cố gắng để cầm hòa 1-1 trong suốt 120 phút thi đấu, trước khi đánh bại đại diện Tây Á trên chấm đá luân lưu 11m.

HLV Park Hang Seo lên tiếng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo hài lòng về màn trình diễn của học trò trước Jordan

Chia sẻ sau trận, HLV Park Hang Seo cho biết: "Thành thực mà nói, chúng tôi đã rất khó khăn để vào được vòng 16 đội. Tôi đã thấy một bài báo chỉ trích chúng tôi chơi tiêu cực, phòng ngự. Nhưng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam có thể tấn công. Tôi luôn muốn học trò thể hiện tốt nhất trên sân, ngay cả khi bị dẫn trước.

Chúng tôi không có nhiều CĐV như Jordan hôm nay. Nhưng tuyển Việt Nam luôn ra sân với tinh thần quyết thắng và chiến đấu như một tập thể. Chúng tôi biết dù mệt hay khỏe thì cũng phải chiến đấu tới phút cuối".

Trả lời câu hỏi về việc muốn gặp ĐT Nhật hay Saudi Arabia ở vòng tứ kết, ông thầy người Hàn nói tiếp: "Vào tới vòng này, không đội nào dám xem nhẹ đối thủ. Tất cả đều là đội bóng mạnh, đều là những đội có thứ hạng rất cao trên BXH FIFA. Tôi không nghĩ còn đội nào yếu ở thời điểm này".

HLV Jordan nói gì sau thất bại trước ĐT Việt Nam?
ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Jordan sau loạt đấu súng 11m. Và HLV Vital Borkelmans của đội bạn đã nói gì sau trận đấu này?

Nhận xét về cách nhập cuộc đầy thận trọng của Jordan, HLV Park cho biết thêm: "Tôi không nghĩ Jordan lại chơi thận trọng tới như vậy. Họ chơi phòng ngự trong hiệp một còn chúng tôi chơi chủ động hơn. Khi phân tích, chúng tôi biết họ hay chơi bóng dài. Chúng tôi đã tập luyện và chống bóng dài. Hôm nay, chúng tôi đẩy cao hàng phòng ngự cao hơn thường lệ để chống phản công, chúng tôi dùng Huy Hùng để chống phản công và phương án đó phát huy hiệu quả".

"Chúng tôi không thay đổi nhiều về chiến thuật trong trận hôm nay. Đôi khi, tôi kéo Quang Hải vào trung lộ để phát huy khả năng chuyền bóng và mở rộng không gian hoạt động. Trường hợp của Hùng Dũng cũng tương tự. Hôm nay, tuyển Việt Nam đã chơi đạt 100% năng lực.

Tôi đã đọc bài báo nói về việc Việt Nam chơi phòng ngự trên FOX Sport. Họ nói rằng bóng đá Việt Nam sẽ nhận kết quả tiêu cực một ngày nào đó. Nhưng tôi không nghĩ có bóng đá tệ hay đẹp mà là chiến thắng. Tôi đã nói Jordan chơi bóng dài và phải phòng ngự như thế nào".

Ông Park cũng không quên nhắc tới sự ủng hộ của NHM cũng như các phóng viên thể thao hai nước Việt Nam, Hàn Quốc đã tới đưa tin về trận đấu.

"Tôi đánh giá rất cao sự ủng hộ từ người hâm mộ. Toàn đội đã chơi đầy dũng cảm và quyết tâm. Chúng tôi đã có chiến thắng thứ hai tại Asian Cup và vào tứ kết. Điều khiến tôi hài lòng là nhiều phóng viên Hàn Quốc và Việt Nam cùng có mặt ở đây hôm nay. Loạt đá luân lưu hôm nay rất hoàn hảo, ngoại trừ cú đá của Minh Vương. Đá hỏng nhưng cậu ấy vẫn là một sự lựa chọn tốt".

Với thắng lợi nghẹt thở này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Nhật Bản/Saudi Arabia tại tứ kết. Trận đấu này sẽ được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp, mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Hạ Jordan, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận tứ kết khi nào?
Đánh bại đối thủ trên chấm đá luân lưu 11m sau 120 phút thi đấu quả cảm, ĐT Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào tứ kết. Và ĐT Việt Nam sẽ...
Những điều đáng nhớ rút ra sau chiến thắng quả cảm của ĐT Việt Nam trước Jordan
ĐT Việt Nam đã có chiến thắng quả cảm và đầy thuyết phục trước Jordan sau 120 phút thi đấu và loạt sút luân lưu cân não. Và dưới đây là những điểm nhấn sau...
Văn Lâm nói gì sau thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Jordan?
Thủ thành Văn Lâm đã có những chia sẻ ngay sau chiến thắng đầy nhọc nhằn nhưng xứng đáng của ĐT Việt Nam trước Jordan.
Công Phượng chia sẻ bất ngờ sau trận thắng Jordan
Trao đổi với báo giới sau trận đấu, tiền đạo Công Phượng đã khiêm tốn cho biết mình rất vui sau khi đóng góp công sức vào chiến thắng của đội nhà.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X