Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo đối mặt với thách thức lớn tại AFF Cup 2021

Thứ Tư 11/11/2020 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc giải đấu diễn ra từ tháng 4 đến tháng 5/2021, HLV Park Hang Seo đang đối mặt với vô số những thách thức trong việc xây dựng đội hình mạnh nhất cho ĐT Việt Nam.

 
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định rời AFF Cup 2020 sang ngày 11/4 đến 8/5 năm 2021. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách tại vòng bảng.

Song điều này cũng đặt HLV Park Hang Seo đang vào thế bí khi mà ông có nguy cơ sẽ không có những cầu thủ tốt nhất cho AFF Cup vào mùa hè năm sau do nhiều cầu thủ chủ chốt sẽ cùng Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn tham dự 2 giải châu Á dành cho CLB.

HLV Park Hang Seo đối mặt với thách thức lớn tại AFF Cup 2021 hình ảnh
HLV Park Hang Seo đối mặt với thách thức lớn tại AFF Cup 2021

Vì AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các câu lạc bộ có quyền không nhả người để đảm bảo thành tích của đội bóng ở đấu trường châu lục.

Nếu điều này xảy ra thì thầy Park có thể sẽ không có sự phục vụ của những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Nguyên Mạnh,...

Theo lịch của AFC Champions League thì lượt trận thứ 5 và 6 vòng bảng sẽ rơi vào các ngày 19/4 - 20/44 và 3/5 - 4/5 nên Viettel buộc phải giữ quân nhằm đảm bảo thành tích tốt tại AFC Champions League.

Trong khi đó, các cầu thủ của Hà Nội như Quang Hải, Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Việt Anh, Văn Xuân, Đức Huy cũng khó dự AFF Cup khi đội bóng Thủ đô sẽ thi đấu các lượt trận thứ 5 và lượt 6 của vòng bảng AFC Cup vào ngày 13/4 - 14/4 và 27/4 -28/4/2021.

Nếu không thể sử dụng những gương mặt này thì đó chắc chắn là một tổn thất không hề nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên con đường bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2018. Ngay cả khi có được sự phục vụ của các cầu thủ thì một thách thức mới cũng sẽ xuất hiện. 

Đó là việc liệu họ thể giữ được phong độ thi đấu tốt nhất nếu gặp chấn thương hay bị bào mòn thể lực do phải thi đấu với lịch trình quá dày đặc. 

ẢNH: HLV Park Hang Seo bày tỏ sự không hài lòng với sao trẻ của HAGL
Chứng kiến Trần Bảo Toàn chưa làm đúng yêu cầu, HLV Park Hang Seo không ngần ngại bày tỏ ngay thái độ chưa hài lòng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X