Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo đến phố Núi: Tỏa sáng thôi Tuấn Anh!

Thứ Năm 28/02/2019 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, HLV Park Hang Seo sẽ đáp chuyến bay tới Gia Lai để dự khán trận đấu giữa HAGL vs CLB TP.HCM. Đây cũng là cơ hội tốt để tiền vệ vang danh một thời Nguyễn Tuấn Anh tỏa sáng và ghi điểm trong mắt ông thầy Hàn Quốc.

Có thể nói sự nghiệp cầu thủ của Tuấn Anh gắn liền với nhiều đau thương hơn là niềm vui chiến thắng. Người ta đã không thể nhớ xuể anh đã gặp bao nhiêu ca chấn thương và chấn thương như thế nào. Chỉ biết rằng nó đã khiến anh lỡ hẹn với nhiều dịp quan trọng, bao gồm cả việc bỏ lỡ cơ hội thử sức tại đội bóng danh tiếng Hy Lạp, Olympiacos cho tới những giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam.

Gần đây nhất, bi kịch tới từ pha va chạm mạnh trong trận đấu giữa HAGL với Hải Phòng tại vòng 2 V-League 2018 còn suýt chút nữa đã khiến Tuấn Anh phải giã từ sân cỏ ở cái tuổi đẹp nhất của sự nghiệp.

HLV Park Hang Seo đến phố Núi Chờ tiền vệ Tuấn Anh tỏa sáng hình ảnh
HLV Park Hang Seo tới thăm và động viên Tuấn Anh lúc còn điều trị chấn thương tại Hàn Quốc

Tuấn Anh gặp chấn thương rất nặng tại đầu gối và có lẽ nếu không có đam mê chơi bóng cháy bỏng, tiền vệ người Thái Bình đã chẳng thể vượt lên số phận để tiếp tục giữ nghiệp quần đùi, áo số. 

Ở thời điểm hiện tại, dù đã hoàn toàn bình phục sau gần một năm trời điều trị tại Hàn Quốc tuy nhiên cái chân như pha lê của anh vẫn có thể tái phát bất cứ lúc nào. Nhìn con trai cắn răng chịu đau để trở lại tập luyện, đấng sinh thành của Tuấn Anh từ khuyên con giải nghệ. Song anh vẫn xin gia đình cho thêm một cơ hội nữa để có thể ra sân đeo đuổi giấc mơ đá bóng.

Trong trận đấu mở màn mùa giải mới trên sân của Khánh Hòa, người hâm mộ có thể thấy được những cố gắng thi đấu của Tuấn Anh, nhưng dường như vẫn có một vật cản vô hình nào đang bó buộc đôi chân khiến tiền vệ người Thái Bình vẫn chưa thể thi đấu thanh thoát như trước.

Tuấn Anh trở lại sân cỏ. Đó là niềm vui của người hâm mộ song cũng là thách thức với Anh “Nhô”. Và liệu nắm trên mình tấm băng thủ quân, anh sẽ tỏa sáng trong lần ra sân kế tiếp cùng ‘Gỗ’?

Thời cơ để Tuấn Anh thể hiện trước mắt thầy Park

Cuối tuần này, khi vòng 2 V-League diễn ra, HLV Park Hang Seo sẽ lên phố Núi để dự khán trận đấu giữa HAGL vs CLB TP.HCM. Đây là trận đấu mà ông Park sẽ gặp lại nhiều học trò ở ĐTQG, như Minh Vương, Văn Toàn hay Hồng Duy. Đặc biệt, HLV Park Hang-seo đang háo hức được tận mắt theo dõi học trò cũ Tuấn Anh thi đấu, sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương.

Có thể nói thầy Park luôn chờ đợi tiền vệ Tuấn Anh trở lại, bởi anh chính là một mảnh ghép mà chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đang tìm kiếm bấy lâu nay trên tuyển.

HLV Park Hang Seo đến phố Núi Chờ tiền vệ Tuấn Anh tỏa sáng hình ảnh
HLV Park Hang Seo chắc hẳn đang rất chờ đợi vào một màn trình diễn chói sáng của Tuấn Anh

Tuấn Anh đã chơi rất hay trong vai trò tiền vệ tổ chức. Anh có khả năng cầm bóng, điều tiết trận đấu và đặc biệt là có thể xử lý bóng trong không gian hẹp cực tốt. Đó là lý do Tuấn Anh được ví von là “Tiểu Mozart” của bóng đá Việt Nam.

Xem “Nhô” chơi bóng, người ta có thể cảm nhận được điều gì đó mà trước giờ không thể lẫn với bất cứ cầu thủ nào của bóng đá Việt Nam, chút gì đó lãng mạn, nghệ thuật và ngông cuồng... Có thể nói Tuấn Anh chơi bóng nghệ sĩ, nhưng chẳng ai dám bảo cậu thi đấu "màu mè"...

Do đó, sự trở lại của Tuấn Anh chắc chắn sẽ rất cần thiết cho đội tuyển Việt Nam, nhất là khi người bạn thân của anh là tiền vệ Xuân Trường đã có dấu hiệu hụt hơi trong thời gian qua.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục tấm vé tham dự World Cup 2022 vào cuối tháng 9 tới. Và nếu có được phong độ tốt, chắc chắn cánh cửa trên tuyển sẽ luôn mở rộng chào đón người con quê lúa.

Video: Màn trình diễn của cặp Xuân Trường vs Tuấn Anh ở trận Việt Nam 5-2 Triều Tiên

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X