Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park đề cao vai trò của GĐKT người Đức trong thành công của U23 Việt Nam

Thứ Hai 29/01/2018 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang Seo không quên nhắc tới những đóng góp của GĐKT Jurgen Gede trong chiến tích lọt vào chơi trận chung kết châu Á của U23 Việt Nam.


Sáng 29/1, HLV Park Hang Seo đã tham dự buổi giao lưu trực tuyến do báo Vnexprees tổ chức. Ở buổi nói chuyện này, thầy Park đã chia sẻ nhiều câu chuyện liên quan tới VCK U23 châu Á 2018. Bên cạnh đó, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng không quên nhắc đến những đóng góp của GĐKT Jurgen Gede, người hùng thầm lặng trong chiến tích lọt vào chơi trận chung kết châu Á của U23 Việt Nam.

Thay Park de cao vai tro cua GDKT nguoi Duc trong thanh cong cua U23 Viet Nam hinh anh
Ông Gede thường xuyên trao đổi với HLV Park Hang-seo về chuyên môn. Ảnh: Zing.vn

Có thể nói tại VCK U23 châu Á năm nay, GĐKT Jurgen Gede đã đồng hành cùng U23 Việt Nam từ trận đấu đầu tiên cho tới trận chung kết của giải đấu. Không chỉ đưa ra những tư vấn cho BHL U23 Việt Nam mà ông còn liên tục đi do thám các đối thủ tiếp theo của Việt Nam thi đấu. Nhờ có điều này mà HLV Park Hang Seo mới có thể có những phương án để đánh bại đối thủ, qua đó giúp Việt Nam đi tới trận đấu cuối cùng của giải.

Nhận xét về người cộng sự này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trước khi đến Việt Nam, tôi không có nhiều thông tin về các cầu thủ. Tôi có thói quen lựa chọn cầu thủ bằng cách đến trực tiếp xem anh ta thi đấu, cùng với trợ lý Lee. Tuy nhiên, việc xem hàng trăm cầu thủ để lựa chọn cầu thủ cho U23 Việt Nam là điều không thể. Vì vậy, đội ngũ trợ lý cũng như Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cũng đóng vai trò tham vấn, đã nhiệt tình giúp tôi xây dựng đội bóng.

Vai trò của Giám đốc Kỹ thuật của ông Gede tại Việt Nam có hơi khác ở Hàn Quốc. Nhà ông ấy ở gần tôi, là hàng xóm của tôi. Ông ấy giỏi tiếng Anh còn tôi thì không, nên mỗi khi trao đổi chúng tôi thường nói chuyện ngắn. Ông Gede từng làm việc ở khu vực Trung Đông, Tây Á nên rất hiểu cầu thủ ở đây. Vì thế, ông ấy đã cung cấp cho tôi những thông tin về các cầu thủ ở các quốc gia này trong giải đấu. Nhìn chung, ông Gede là người quan tâm đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam". 

Sau thành công tại VCK U23 châu Á, GĐKT Jurgen Gede và HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục bắt tay vào xây dựng kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam, để đạt được những thành công tiếp theo tại sân chơi khu vực và châu lục, mà gần nhất sẽ là đại hội thể thao châu Á ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia vào tháng 8 tới.

Thanh Long (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X