Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo dạy lại ĐT Việt Nam cách phòng ngự

Thứ Tư 08/11/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Park Hang Seo gần như dạy lại toàn bộ đội tuyển Việt Nam về cách chống bóng bổng, cách chống bóng cố định trong buổi tập sáng ngày 8/11.

                       

Ở buổi tập thứ hai của ĐT Việt Nam sáng 8/11, HLV Park Hang Seo đã dành toàn bộ thời lượng để truyền đạt kinh nghiệm chống bóng bổng và cách đối phó với các tình huống cố định của các tuyển thủ Việt Nam. Được biết, theo đánh giá của ông thầy người Hàn, cầu thủ Việt Nam vẫn chưa nắm được các kỹ năng phòng ngự căn bản buộc ông gần như phải dạy lại toàn bộ cho các học trò.

Ở bài tập này, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng trợ lý Lee Young Jin đã làm mẫu rất chi tiết, và hướng dẫn các cầu thủ từ vị trí đứng, cách theo kèm đối thủ. Bài tập này đồng thời giúp các trung vệ như Bùi Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Thanh... rèn khả năng phán đoán và chống các pha bóng bổng.

Mới đây, tuyển Afghanistan đã công bố danh sách triệu tập 21 cầu thủ, phần lớn trong số này đang thi đấu cho các CLB hạng dưới tại các giải VĐQG ở châu Âu như Đức, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển. Điểm mạnh của đối thủ là thể hình, thể lực với khả năng không chiến rất tốt. Đó sẽ là một thách thức với ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

HLV Park Hang Seo day lai DT Viet Nam cach phong ngu hinh anh
HLV Park Hang Seo xem ĐT Việt Nam thực hiện bài tập chống bóng bổng. Ảnh: Zing.vn

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng yêu cầu các học trò luôn phải đặt tình huống các đồng đội sẽ phá bóng hỏng để sẵn sàng tham chiến, và giải nguy cho khung thành đội nhà.

"Đồng đội cản phá pha bóng đó, nhưng bạn đừng tin tưởng tuyệt đối anh ta. Phải luôn nghĩ rằng anh ta có thể phá hỏng, nên mình phải sẵn sàng tham gia tình huống", HLV Park Hang Seo tâm sự.

Ngoài bài tập chống bóng bổng, HLV Park Hang Seo cũng hướng dẫn các tuyển thủ cách lập hàng rào. Vị cựu trợ lý của Guus Hiddink cũng chỉnh động tác đứng chắn hàng rào cho các học trò. Cụ thể, HLV người Hàn Quốc không cho các hậu vệ dùng tay che đầu khi đứng hàng rào, vì nếu đối phương sút bóng chạm tay trong tình huống này sẽ dẫn tới việc ĐT Việt Nam bị trọng tài thổi phạt 11 m. 

HLV Park Hang Seo day lai DT Viet Nam cach phong ngu hinh anh
Nhà cầm quân Hàn Quốc hướng dẫn các học trò cách tạo hàng rào. Ảnh: Zing.vn

Trong suốt buổi tập, HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin liên tục yêu cầu các cầu thủ phải hò hét, giao tiếp với nhau. Điều này khiến sân bóng trở nên sôi động hơn các buổi tập trước đó. Ông Park cũng cho đội tập các pha phản công nhanh sau khi hoá giải được tình huống đá phạt của đối thủ. Ông còn yêu cầu thủ môn ném bóng chuẩn xác lên hai biên để Quang Hải và Công Phượng tăng tốc, tìm đường đến khung thành đối phương.

Trong buổi tập thứ hai cùng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo phần nào tiết lộ triết lý có phần thực dụng của ông. Với nhà cầm quân này, không thủng lưới trước là yêu cầu đầu tiên mà ông muốn các học trò phải tuân thủ triệt để.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X