Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng đối mặt với thất bại tại Việt Nam

Thứ Hai 30/12/2019 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân Hàn Quốc trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ Chosun đã cho biết mình đã chuẩn bị sẵn về tâm lý nếu một ngày không thể tiếp tục mang tới những thành công cho bóng đá Việt Nam.

Sau hai năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gặt hái được vô số danh hiệu, trong đó phải kể tới ngôi á quân U23 châu Á cùng hai chức vô địch AFF Cup và SEA Games 30.

Cách đây chưa lâu, ông thầy người Hàn Quốc đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời gian 3 năm với bóng đá Việt Nam. Điều đó giúp ông an tâm hơn trong việc đưa bóng đá Việt từng bước ‘lột xác’ để vươn ra biển lớn.

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng đối mặt với thất bại tại Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng đối mặt với thất bại tại Việt Nam.

Mặc dù gặt hái được vô số danh hiệu song thầy Park vẫn không hề hài lòng về điều đó. Ông còn cho biết mình đã sẵn sàng chuẩn bị với tâm lý nếu một ngày nào đó không thể giúp các đội tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây của tờ Chosun tại Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1959 đã thẳng thắn chia sẻ: "Tôi cảm nhận được sự nổi tiếng đó chứ. Tôi không phải quá thân thiện đâu nhưng cũng không bao giờ từ chối khi bất ngờ có ai đó gọi to tên mình và xin chụp ảnh.

Có điều tôi luôn nghĩ khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, một ngày nào đó có thể những điều không may sẽ đến. Đó là cuộc sống của một HLV bóng đá. Chiến thắng hoặc thất bại sau 90 phút thi đấu. Tôi đang cố gắng sống một cuộc đời thật bình thường vì tôi biết rằng sự nổi tiếng rồi cũng sẽ tan dần như sương khói”.

U23 Việt Nam nhận tin không vui của Hồ Tấn Tài trước thềm VCK U23 châu Á 2020
ĐT U23 Việt Nam vừa phải đón nhận một tin không vui của hậu vệ Hồ Tấn Tài trước thềm VCK U23 châu Á 2020.

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam được giao chỉ tiêu phải lọt vào tốp 3 để có vé dự thế vận hội Olympic Tokyo vào mùa hè tới. Đây thực sự là một thách thức với thầy trò Park Hang Seo bởi các đội bóng tham dự giải năm nay đều đặt quyết tâm rất cao.

Nói về chuyện này, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận đó không phải là một mục tiêu dễ để thực hiện. Ông cho biết: "Sẽ không dễ để Việt Nam có thể tham dự một giải đấu lớn tầm cỡ thế giới như Thế vận hội hay World Cup ngay bây giờ. Điều quan trọng lúc này vẫn là việc đặt nền móng cho các kế hoạch từ trung hạn đến dài hạn như xây dựng nguồn cầu thủ trẻ cũng như đội ngũ HLV chuyên nghiệp.

Tất nhiên ai cũng biết VCK U23 châu Á 2020 là vòng loại của Olympic Tokyo. Tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy ra nếu U23 Việt Nam vượt qua vòng loại nữa. Cùng chờ xem sao".

Theo kế hoạch, vào ngày 1/1/2020, ĐT U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho VCK U23 châu lục. Tại xứ chùa Vàng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn một trận đấu giao hữu với Bahrain trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X