Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo đã nói gì sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK châu Á?

Thứ Hai 29/01/2018 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi về nước với danh hiệu Á quân U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã nhận lời mời tham gia giao lưu trực tuyến với NHM thông qua báo Vnexprees. Và ông thầy người Hàn đã có những chia sẻ của mình về giải đấu này.

 

VCK U23 châu Á đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đại diện Trung Á, U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, ĐT U23 Việt Nam cũng có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu châu lục với vị trí á quân chung cuộc.

Để có được thành công lớn như hiện tại, công lớn vẫn thuộc về sự nỗ lực của các cầu thủ và một phần không nhỏ là bản lĩnh cầm quân của vị HLV trưởng. Chỉ mới tới Việt Nam chưa lâu, song những gì mà HLV Park Hang Seo đã thể hiện rất đáng ghi nhận. Đáp lại sự quan tâm của giới truyền thông và NHM, sáng 29/1, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã có những chia sẻ của mình sau giải U23 châu Á tới NHM Việt.

HLV Park Hang Seo da noi gi sau thanh cong cua U23 Viet Nam tai VCK chau A hinh anh
HLV Park Hang Seo đã có những trải nghiệm khó quên khi dẫn dắt U23 Việt Nam

Nói về giải đấu vừa kết thúc, chiến lược gia người Hàn cho biết: "Tôi nói thật, từ trước khi rời Hà Nội sang Trung Quốc, chúng tôi không đề ra mục tiêu cao như này. VFF có nói ra mục tiêu giành ba điểm, nghĩa là giành ít nhất một trận thắng. Nhưng với cương vị HLV trưởng, tôi không thể nói như vậy. 

Giải U23 châu Á có 16 đội, trong đó Việt Nam đứng xếp thứ 14 trước khi vào giải. Ở bảng D, chúng tôi chỉ là thứ tư trong bốn đội, xét theo thứ bậc trước giải. AFC cũng đánh giá khả năng vượt qua vòng bảng của Việt Nam khá thấp. Vì thế, toàn đội đã cố gắng trong từng trận một.

Nngay ở trận đầu tiên, chúng tôi gặp Hàn Quốc, một đội bóng mạnh và là quê hương của tôi. Đó là một trận đấu rất khó, nhưng phải nói thật là tôi muốn thắng trận đó. Tiếc là chúng tôi không làm được. Mọi chuyện dễ dàng hơn ở các trận kế tiếp, và như các biết đấy, chúng tôi đã thắng Australia và hòa Syria để đi tiếp".

Nói về quyết định tới Việt Nam làm việc, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trước khi bắt đầu công việc, tôi không có nhiều thông tin về Việt Nam. Tôi biết về Xuân Trường đang thi đấu ở Gangwon. Tôi cũng biết bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh, và coi đây là thử thách cũng như cơ hội cuối cùng của sự nghiệp tôi.

Nhân đây, tôi cũng muốn hỏi lại VFF rằng vì sao họ lại chọn tôi. Thực sự tôi cũng không biết chính xác nguyên nhân mình được chọn, vì vào thời điểm ấy, ở Hàn Quốc có nhiều người giỏi và trẻ hơn. Tuổi tôi đáng lẽ đã đến thời điểm nghỉ hưu, dù tôi cũng có nhiều kinh nghiệm. Giấc mơ đi ra nước ngoài tôi đã ấp ủ từ lâu. Tôi nghĩ là mình cũng có thể làm lãnh đội hoặc một công việc tương tự. Tuy nhiên, ở tuổi này, việc ra nước ngoài với tôi vẫn là một thử thách khó khăn".

Nhà cầm quân đã ngoài 60 tuổi người Hàn Quốc cũng cho biết ông có thêm động lực làm việc khi nhìn vào những ánh mắt đầy khao khát chiến thắng của các học trò. Điều đó giúp ban huấn luyện quên đi những áp lực, mệt mỏi để hướng tới mục tiêu cao nhất là chiến thắng. Ông Park cũng tỏ ra ngạc nhiên khi vẫn còn nhiều người mang định kiến cầu thủ Việt Nam có thể lực yếu, thua kém so với cầu thủ ở nơi khác. Và HLV này muốn thay đổi định kiến đó bằng cách khai phá những khả năng còn giấu kín của họ.

HLV Park Hang Seo cũng đánh giá rất cao Xuân Trường, và coi anh là cầu thủ không thể thay thế trong đội bóng. Bằng chứng là với kinh nghiệm của mình, Trường chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội trước áp lực tấn công của đối thủ. Ở trận đấu với Uzbekistan, thầy Park đã phân vân trước việc rút Xuân Trường hoặc Đức Huy khỏi sân song cuối cùng, ông đã chọn Đức Huy bởi dù thể lực Xuân Trường đã cạn, nhưng tiền vệ số 6 vẫn là một thủ lĩnh và có tầm ảnh hưởng cực lớn ở ĐT.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X