Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo đã biết cách dùng Văn Quyết ở AFF Cup 2022?

Thứ Tư 05/10/2022 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn vào màn trình diễn của Quyết 'rừng' ở hai trận đấu giao hữu vừa qua, có lẽ là HLV Park Hang Seo đã tìm ra bí kíp để có thể sử dụng hiệu quả thủ quân Hà Nội FC trên tuyển Việt Nam.

Khi Văn Quyết khẳng định được giá trị tại tuyển Việt Nam

Ở tuổi 31, tiền đạo Văn Quyết đã bất ngờ được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại ĐTQG sau 2 năm vắng bóng. Nếu tính từ sau AFF Cup 2018 thì chân sút Hà Nội FC cũng đã trải qua 4 năm không góp mặt ở các giải đấu chính thức cùng đội tuyển. 

Song có thể phong độ thi đấu ấn tượng của Văn Quyết tại CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay đã giúp anh thuyết phục được ông thầy khó tính Park Hang Seo, để rồi trong đợt hội quân ĐTQG này, anh đã có tên trong danh sách triệu tập lên tuyển của ông Park. 

HLV Park Hang Seo đã biết cách dùng Văn Quyết ở AFF Cup 2022 1
Văn Quyết gây ấn tượng đậm nét trong ngày trở lại ĐT Việt Nam 

Trở lại tuyển quốc gia sau một thời gian dài không thi đấu, điều đó hẳn là cũng đặt ra đôi chút áp lực cho tiền đạo sinh năm 1991. Song bằng tài năng và bản lĩnh của mình, 'anh cả' của tuyển Việt Nam đã biết cách lên tiếng với hai pha lập công trong hai trận đấu với Singapore và Ấn Độ, để qua đó khẳng định năng lực của bản thân trong mắt ông thầy Hàn Quốc. 

Sự trở lại của Văn Quyết ở thời điểm này được xem là vô cùng đúng lúc, khi mà Tiến Linh và Công Phượng đều không có được phong độ cao, trong khi một ngôi sao tấn công khác là Quang Hải cũng đang gặp nhiều khó khăn khi không thường xuyên được ra sân thời gian qua. 

Và màn tỏa sáng của Văn Quyết đã cho thấy chân sút này hoàn toàn phù hợp với đội tuyển, dù trước đây anh từng bị chê là không còn phù hợp với triết lý mà ông Park xây dựng ở đội tuyển Việt Nam.

Khi Văn Quyết được HLV Park Hang Seo triệu tập tham gia Giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM, hẳn là nhiều người hâm mộ đã tỏ ra nghi ngại về khả năng hòa nhập của cầu thủ này trong màu áo tuyển. Nhưng thực tế đã cho thấy Quyết 'rừng' lợi hại như thế nào khi được chơi trong đội hình thiên về tấn công của tuyển Việt Nam. Và đây rất có thể sẽ là một 'quân bài' hữu dụng với thầy Park trong chiến dịch AFF Cup vào cuối năm nay. 

Van Quyet dT Viet Nam
Văn Quyết có thể sẽ là một 'quân bài' hữu dụng với thầy Park ở AFF Cup 2022

 

Là 'anh cả' ở tuyển Việt Nam với tuổi đời đã ngoài 30, Văn Quyết có thể không còn mạnh về tốc độ, sức mạnh, khả năng tì đè như các hậu bối. Nhưng với sự tinh quái, kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống cũng như duyên ghi bàn của mình, đây chính là yếu tố giúp Văn Quyết lấy lại được thiện cảm của HLV Park.

Tiền đạo sinh năm 1991 có thể không hợp với lối đá phòng ngự, phản công cần tốc độ, thể lực của ĐT Việt Nam nhưng một khi đội đá tấn công như ở CLB Hà Nội, chắc chắn sẽ có đất diễn để tiền đạo Văn Quyết phô diễn hết tài năng. 

Với khả năng di chuyển thông minh và dứt điểm khá chính xác, Văn Quyết hứa hẹn sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng tấn công ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022. Trong bối cảnh đây là giải đấu mà tuyển Việt Nam sẽ phải chơi tấn công nhiều hơn phòng ngự phản công thì rõ ràng việc HLV Park Hang sử dụng Văn Quyết cũng là khá hợp lý. 

Với đẳng cấp của mình, Văn Quyết di chuyển tự do, chơi xông xáo, kiểm soát bóng tốt và liên tục gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Anh cũng chính là người đã khai thông thế bế tắc trong trận đấu giữa Việt Nam gặp Singapore bằng một cú sút xa cháy lưới vô cùng hiểm hóc, qua đó giúp toàn đội giải tỏa được áp lực phải ghi bàn thắng trước. 

Tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam từng chơi tấn công rất bế tắc trước Indonesia tại vòng bảng, cũng như trước Thái Lan ở hai trận bán kết. Và giá như khi đó có người đội trưởng của CLB Hà Nội, chưa biết chừng là chúng ta đã ghi được những bàn thắng. 

HLV Park Hang Seo đã biết cách dùng Văn Quyết ở AFF Cup 2022 2
HLV Takayuki Nishigaya đánh gia cao năng lực của Văn Quyết.

Chứng kiến màn thể hiện của Văn Quyết trong ngày tái xuất tại ĐT Việt Nam, HLV tuyển Singapore, ông Takayuki Nishigaya đã thừa nhận anh là một tiền đạo sở hữu "kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời". 

Trong khi HLV Lư Đình Tuấn cũng dành lời khen có cánh cho Quyết 'rừng' sau chuyến làm khách ở Hàng Đẫy cuối tuần trước. "Còn nói gì được về Văn Quyết nữa? Cậu ấy là một cầu thủ quá đẳng cấp từ trước đến nay rồi. Mới đây, Văn Quyết trở lại đội tuyển quốc gia. Đó là điều rất xứng đáng với sự xuất sắc của cậu ấy thời gian qua", HLV của Bình Dương chia sẻ.

Rõ ràng những lời nhận xét của giới chuyên môn dành cho Văn Quyết không có gì là tâng bốc sau những màn thể hiện trên sân của tiền đạo này. Thế nên sẽ không bất ngờ nếu như ngôi sao người Hà Nội xuất hiện trong đội hình tuyển Việt Nam ở kỳ AFF Cup sắp tới. 

Trong bối cảnh Quang Hải có thể sẽ không về nước tham dự giải đấu, HLV Park rõ ràng đang cần một cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng tổ chức tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Và Văn Quyết hứa hẹn sẽ là cái tên có thể chơi tốt ở vị trí này, sau những gì đã thể hiện ở CLB cũng như tại đội tuyển.

VFF phản đối việc Singapore tính gây khó dễ cho ĐT Việt NamVFF phản đối việc Singapore tính gây khó dễ cho ĐT Việt Nam
Trong một diễn biến mới đây, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng bày tỏ sự phản đối về việc phía Singapore đề nghị tổ chức các trận đấu ở AFF Cup 2022 trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X