Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo chưa quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều vào ĐT Việt Nam

Thứ Tư 03/04/2019 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tin mới nhất, HLV Park Hang Seo vẫn chưa quyết định việc triệu tập các cầu thủ Việt kiều lên tuyển để chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế King’s Cup vào tháng 6 tới.

HLV Park Hang Seo chưa quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều vào ĐT Việt Nam

Những ngày vừa qua, giới truyền thông trong nước đã liên tục đưa tin về việc tiền đạo Alexander Đặng sẽ là một trong số những ngôi sao Việt kiều sẽ được HLV Park Hang-seo gọi về thi đấu cho ĐT Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế King's Cup sắp tới.

Bên cạnh đó, có thông tin còn cho rằng Jason Pendant, hậu vệ cánh trái sinh năm 1997 đang đá lại League 2 cho Sochaux cũng có thể được triệu tập. 

HLV Park Hang Seo chưa quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều vào hình ảnh
HLV Park Hang Seo chưa có ý định triệu tập cầu thủ Việt kiều

Sở dĩ có chuyện này là bởi trước đó, vị HLV người Hàn Quốc cũng "bóng gió" về chuyện sẽ mời các cầu thủ Việt kiều về thi đấu. Ông nói: "Về mặt cá nhân, tôi hoàn toàn hoan nghênh việc các cầu thủ Việt Nam sinh sống ở nước ngoài có thể thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. 

Nhưng chúng ta cần phải thẳng thắn với nhau rằng để có thể làm được điều này thì sẽ cần phải trải qua một số công đoạn trong quy trình đưa cầu thủ Việt kiều lên ĐTQG. 

Đầu tiên là thủ tục giấy tờ rồi trao đổi với LĐBĐ Việt Nam. Thứ hai là chúng tôi sẽ phải đánh giá năng lực, tư chất, giao tiếp và chuyên môn của các cầu thủ đó, để xem họ có thể đáp ứng được yêu cầu góp mặt trên ĐTQG hay không".

Tuy nhiên, đến hiện tại, phía HLV Park Hang-seo vẫn chưa có bất cứ động thái gì liên quan đến danh sách đội tuyển Việt Nam cho giải đấu diễn ra tận tháng 6 tới, hay ít nhất là liên hệ VFF gửi thư triệu tập các cầu thủ Việt kiều về nước thử trình độ.

Lúc này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang phối hợp cùng các trợ lý của mình để chia nhau theo dõi các trận đấu tại V.League, qua đó có thể tuyển được những cầu thủ có phong độ tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Do giải King’s Cup sẽ diễn ra từ ngày 5-8/6 ở Thái Lan nên bản danh sách ĐT Việt Nam cũng chỉ xuất hiện ở thời điểm tháng 5, tức là trước giải King’s Cup đúng 1 tháng.

Video: Truyền hình Thái Lan phân tích về chiến thắng của U23 Việt Nam

 

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X