Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo chốt xong bộ sậu trước ngày hội quân ĐT Việt Nam

Thứ Ba 31/10/2017 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân Hàn Quốc đã hoàn thiện e-kip làm việc tại ĐT Việt Nam chỉ ít ngày sau khi trở thành vị thuyền trưởng ĐTQG ở mảnh đất hình chữ S.

Ít ngày sau khi trở lại Việt Nam chính thức nhận việc, nhà cầm quân Hàn Quốc Park Hang Seo đã hoàn thiện đội ngũ trợ lý sẽ đồng hành cùng ông tại ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Theo tiết lộ mới đây từ VFF, bên cạnh hai trợ lý được tự tay nhà cầm quân này chọn lựa là trợ lý chuyên môn - cựu tuyển thủ Hàn Quốc Lee Young Jin và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, phía Liên đoàn cũng đã sắp xếp xong đội trợ lý cho ông Park, bao gồm các HLV Nguyễn Thanh Sơn, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh (huấn luyện thủ môn). Đây đều là những vị HLV có kinh nghiệm và am hiểu bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo chot xong bo sau truoc ngay hoi quan DT Viet Nam  hinh anh
HLV Park Hang Seo đã có đầy đủ đội ngũ trợ lý tại ĐT Việt Nam

Trong quá khứ, HLV Nguyễn Thanh Sơn từng được bổ nhiệm làm lái trưởng CLB Becamex Bình Dương thay thế HLV Nguyễn Minh Dũng. Ông dẫn dắt đội bóng đất thủ trong 3 năm từ 2014 tới 2016 và cùng đội bóng này hai lần đoạt chức vô địch V-League. 

Còn với HLV Lư Đình Tuấn, dù không đạt được thành tích như ông Sơn song vị này có kinh nghiệm cầm quân hơn hẳn khi dẫn dắt rất nhiều đội bóng như Cảng Sài Gòn, Cần Thơ, TP.HCM, Sài Gòn Xuân Thành và từng được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội U22 Việt Nam tham dự vòng loại U22 châu Á 2012. Ông Tuấn tiếp tục quay lại dẫn dắt CLB TP.HCM ở giải Hạng Nhất mùa giải 2015/16, và đóng góp công lớn giúp đại diện Sài thành thi đấu ấn tượng để giành vé thăng hạng V-League 2017.

Nhìn chung ba HLV Nguyễn Thanh Sơn, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh đều có kinh nghiệm và từng làm việc dưới thời các HLV trước đây của đội tuyển Việt Nam là Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng cùng Mai Đức Chung. Đây sẽ là những 'phó tướng' chất lượng, giúp ích cho kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Được biết, để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan sắp tới, mới đây Hội đồng HLV quốc gia, Phòng các đội tuyển VFF đã cung cấp cho HLV Park Hang Seo danh sách các tuyển thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam từ AFF Suzuki Cup 2016 đến nay. Bên cạnh đó, các cầu thủ vì lý do khác nhau như chấn thương hay phong độ mà vắng mặt ở các đợt tập trung từ đầu năm 2017 cũng đã được nhắc đến. Điều này sẽ giúp ông Park có những lựa chọn cho đội hình ĐT Việt Nam ở lần tập trung sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X