Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo quyết định không gia hạn từ một năm trước

Thứ Ba 22/11/2022 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng ngày 22/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ cởi mở với giới truyền thông về sự chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Những chia sẻ của HLV Park Hang Seo

"Hôm qua tôi có chia sẻ trên Facebook. Trong thời gian vừa qua, cơ quan báo chí, phóng viên làm rất tốt vai trò kết nối giữa tôi, đội tuyển và người hâm mộ. Tôi xin cảm ơn" - chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ.

Chia sẻ về vấn đề hợp đồng, ông Park trả lời: "Tôi bắt đầu dẫn dắt tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017. Thời gian đầu tôi không hiểu nhiều về Việt Nam, mọi thứ còn lạ lẫm. Tôi phải dành nhiều thời gian tìm hiểu, văn hóa, đặc tính của các cầu thủ. Bắt đầu từ năm thứ ba tôi mới thực sự thích ứng. Khi gia hạn hợp đồng tôi hứa làm hết mình và làm được. Tôi đã ra quyết định không gia hạn hợp đồng từ trước đó một năm, chỉ chờ thời điểm công bố.

Sự chuẩn bị ĐT xưa nay vẫn thế, theo quy trình và kế hoạch, không có gì đặc biệt hay khác biệt. Danh sách có 32 cầu thủ nhưng ngày 23 và 27/11 thì các cầu thủ vẫn phải thi đấu Cúp quốc gia nên họ phải lên muộn, chúng ta thiếu quân trong quá trình luyện tập. Giờ hết giải VĐQG rồi, dù chưa phát hiện ra chấn thương, của các cầu thủ nhưng họ khá mệt mỏi khi thi đấu trong một thời gian dài, nên phải kiểm tra lại xem có vấn đề hay không. Về vấn đề thể lực cạn kiệt, ưu tiên của chúng tôi là kiểm tra thể trạng các cầu thủ, giúp họ bình phục tốt nhất bởi các bạn cũng biết, tâm lý, thể lực là điều quan trọng".

Về sự thay đổi chiến thuật: "Chiến thuật của ĐT không có nhiều thay đổi, nhưng phải tăng cường thêm tính tổ chức, đặc biệt là phòng ngự hay tấn công khu vực. Chúng ta cần cải thiện set piece, không phức tạp nhưng sẽ bổ sung cho lối chơi đa dạng hơn."

Hài lòng nhất với cầu thủ nào trong 5 năm làm việc: "Ở một cuộc họp báo công khai với tư cách HLV trưởng tôi không thể nói tôi thích cầu thủ nào, hài lòng với ai. Các cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia đều giỏi, có đạo dức, năng lực. Mọi cầu thủ tôi đã gọi đều đáp ứng được điều đó".

 

HLV Park Hang Seo chia se trong buoi hop bao 22/11
HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo 22/11

 

Tiến cử cầu thủ nào sang Hàn Quốc: "Theo tôi biết thì hiện nay giải Hàn Quốc đã kết thúc, nhiều đội thay đổi HLV và cầu thủ. Tôi biết nhiều CLB Hàn quan tâm cầu thủ Việt, nhưng tôi cũng biết các CLB Việt Nam đều không muốn nhả người, nên về mặt thủ tục điều này rất khó. Ở Việt Nam không có nhiều CLB không nghĩ tới việc để cầu thủ ra đi để thu về doanh thu. Để cầu thủ Việt Nam có thể ra nước ngoài thi đấu, không chỉ Hàn hay Nhật, các CLB cần cởi mở, linh động và sẵn sàng để các cầu thủ ra đi."

Về danh sách triệu tập lần này: "Nếu chúng ta là NHM, thì chỉ xem bóng đá thôi, còn chịu trách nhiệm về kết quả là tôi. HLV suy nghĩ khác so với NHM, phải làm thế nào để kết quả tốt và giúp khán giả hài lòng, điều đó không đơn giản. Nếu không làm được thì phải ra đi. 5 năm qua dưới thời tôi có nhiều cầu thủ mới, chứ không phải không có.

Khi lựa chọn một tân binh thì ngoài năng lực, phải biết họ đến từ đâu, lối chơi tại CLB như thế nào, có thích nghi được lối chơi của ĐT hay không, điều đó không phải ngày một ngày hai mà tốn nhiều thời gian. Khi sử dụng cầu thủ trẻ phải đảm bảo 2 mặt, cả kết quả lẫn tạo cơ hội để họ phát triển. Tôi triệu tập nhiều cầu thủ trẻ, tuổi trung bình chỉ 25,5, đó là một danh sách nhiều cầu thủ mới và trẻ. Chúng ta vẫn luôn tìm kiếm, mở cửa cho các cầu thủ mới, nhưng họ cần thời gian để thích nghi với lối chơi của ĐT.

Kế hoạch phải nằm trong hệ thống, từ nuôi dưỡng cầu thủ, hiện nay đạt mục tiêu 2030 về tương lai, sự đầu tư ra sao. Nếu không hệ thống mà cứ đưa ra tầm nhìn, mục tiêu thì đó chỉ là ước mơ chứ không bao giờ thực hiện được. Phải xem hệ thống đào tạo trẻ đạt tiêu chuẩn hay không. Trong thời gian tới, tất cả phải xem xét, đánh giá lại để biết bóng đá Việt Nam có đạt được những mục tiêu đó hay không.

Trong 5 năm qua, tôi có nhiều lần nói chuyện với các trợ lý người Việt. Tôi nói rằng các anh mới là chủ nhân của bóng đá Việt Nam, tôi chỉ là người nước ngoài thôi. Họ có thể đưa ra ý tưởng và nếu hợp lý sẽ lắng nghe. Tôi thấy họ hiền quá, họ không chủ động nói lên ý kiến của mình để bóng đá VIệt Nam phát triển. Họ cần phải có ý kiến, điều đó rất quan trọng. Nên các anh chị truyền thông cũng cần phải lưu tâm tới những vấn đề như vậy."

HLV Park Hang Seo quyết định không gia hạn từ một năm trước 1
HLV Park Hang Seo cùng toàn đội hướng tới kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay

Về AFF Cup: "Đây là giải đấu cuối cùng, nhưng áp lực thì giải nào cũng có. Giải trước thua Thái không có nghĩa chúng ta không chuẩn bị tốt hay không quyết tâm. Tôi không biết các cầu thủ có trăn trở về điều này hay không, khi tập trung tôi chỉ nói họ không suy nghĩ nhiều, bây giờ tôi vẫn đang làm, còn chia tay là chuyện tương lai. Tôi thấy họ có vẻ suy nghĩ về điều đó, về công tác chuẩn bị thì tôi vẫn như mọi năm, hướng đến mục tiêu cuối cùng.

Bảng A tôi chưa quan tâm, chỉ chú ý tới bảng B của chúng ta. Malaysia có HLV người Hàn, tôi cũng hiểu về triết lý của họ. Tôi cũng xem trận đấu tại King's Cup, thì ĐT Malaysia có tinh thần chiến đấu mạnh hơn. Indonesia nhập tịch 6 cầu thủ và họ chuẩn bị rất nhiều. Còn Thái trình độ cá nhân vẫn hàng đầu Đông Nam Á, trước mắt chúng ta cần tập trung ứng phó với các đội trong bảng, còn bảng A là công việc tiếp theo."

Về sự chia tay: "Tính cách của tôi tập trung cho công việc trước mắt, chưa thể nói được gì. Hiện tại tôi có công ty đại diện, đó sẽ là người vạch ra kế hoạch trong thời gian tới. Còn bây giờ tôi chỉ tập trung vào nhiệm vụ. Nhưng nếu có con đường nào, tôi vẫn sẽ đi theo bóng đá thôi bởi tôi chỉ biết về bóng đá."

Về VCK World Cup: "ĐT Việt Nam có chuyên gia phân tích dữ liệu, nên tôi sẽ cho các cầu thủ theo dõi điều này. Trong thời gian World Cup có nhiều trận đấu đêm, cầu thủ sẽ xem đấy, nhưng nếu ảnh hưởng tới việc tập luyện thì tôi sẽ nhắc nhở. Theo dõi World Cup để học hỏi về lối chơi, chưa kể xem xét những khuyến cáo, quy định của FIFA, vấn đề trọng tài cũng là điều cần thiết. Từ tôi tới các cầu thủ, chúng ta sẽ học hỏi qua kỳ World Cup này."

Tôi là người thời đại cũ, không quen dùng email hay mạng xã hội, phương tiện giao tiếp mới. Nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi dự tính kết thúc hợp đồng mới dùng, nhưng đại diện tôi nói nếu có kênh chia sẻ với người hâm mộ cũng tốt. Tôi muốn tăng cường tính kết nối giữa tôi với NHM nên mới lập facebook. Hiện nay tôi vẫn đang bắt đầu học cách sử dụng".

Kết thúc buổi họp báo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X