Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo lấy Park Ji Sung để giải thích hiểu lầm về U20 Hàn Quốc

Thứ Ba 19/04/2022 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy Park đã có những chia sẻ của mình sau trận hòa 1-1 của các học trò trước các cầu thủ trẻ của Hàn Quốc.

Trên sân Việt Trì tỉnh Phú Thọ tối 19/4 đã diễn ra trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và các cầu thủ trẻ U20 Hàn Quốc trong khuôn khổ trận đấu giao hữu tiền SEA Games 31.

Với tính chất thử nghiệm, HLV Park Hang Seo đã để nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Ở trận này, ông Park cũng không sử dụng bộ ba quá tuổi Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc hình ảnh
HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận đấu tối 19/4.

Nói về quyết định này, nhà cầm quân sinh năm 1957 chia sẻ: "Về 3 cầu thủ quá tuổi thì năng lực của họ đã được kiểm chứng. Mục tiêu của chúng tôi trận này là kiểm tra một số cầu thủ tập trung lần đầu. Việc 3 cầu thủ quá tuổi thi đấu trận này hay không không quan trọng. Chúng ta còn trận đấu sắp tới, và cũng có thể tôi sẽ cho 3 cầu thủ này nghỉ".

HLV Park Hang Seo cũng nói thêm về trận đấu: "Hôm nay tôi cảm thấy bầu không khí trên sân tốt, mặt sân tương đối tốt, thời tiết thuận lợi, đảm bảo cho SEA Games. Các cầu thủ hôm nay đã cố gắng hết sức và hoàn thành mục tiêu BHL đưa ra. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.

Thực ra trong giai đoạn vừa rồi chúng tôi có chuyến tập huấn và thi đấu tại Dubai, tôi không trực tiếp tham gia. Tôi xem TV và có nghe lại báo cáo từ trợ lý. Trong quá trình chọn 20 cái tên chính thức, tôi cần tìm hiểu xem cầu thủ mới có thể đá ở những vị trí tôi yêu cầu hay không. Thứ hai là những vai trò họ thực hiện trong trận đấu. Trận đấu ngày hôm nay có ý nghĩa trong việc nhìn nhận, đánh giá các cầu thủ".

Bên cạnh đó, chiến lược gia xứ Kim chi cũng giải thích rõ việc 'quân xanh' của U23 Việt Nam chỉ là các cầu thủ còn rất trẻ. "Có một nội dung liên quan đến bóng đá Hàn Quốc có chút hiểu nhầm mà tôi muốn trao đổi. Tôi mong mọi người không hiểu lầm nội dung này", thầy Park tâm sự.

"Ở Hàn Quốc, hệ thống bóng đá của họ khác ta. Hàn Quốc có bóng đá học đường, có các cầu thủ học sinh, sinh viên nhưng họ không phải cầu thủ nghiệp dư, họ học ở các trường chuyên môn về bóng đá. Tôi mong mọi người không hiểu nhầm họ chỉ là học sinh, sinh viên đơn thuần mà đó đều là những trường có đào tạo bóng đá. Park Ji Sung ngày xưa cũng xuất thân từ đó mà ra".

U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc
U23 Việt Nam bất phân thắng bại với 'các đàn em' U20 Hàn Quốc

Ở phía đối diện, HLV trưởng U20 Hàn Quốc cũng có những nhận định sau trận: "Đây là trận đấu đầu tiên, tuy kết quả hoà 1-1 nhưng đây là trận đấu kịch tính. Ngày hôm nay đội chúng tôi có trận đấu khó. U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo được tổ chức tốt, tôi ngạc nhiên về những gì họ thể hiện.

Nhìn chung các cầu thủ đã thi đấu tốt, có sự tổ chức và phối hợp tốt. Tôi biết đây không phải đội hình tốt nhất của U23 Việt Nam. Tôi hy vọng trong trận đấu thứ hai, đội bóng chúng tôi sẽ được thi đấu với nhiều cầu thủ tốt hơn nữa".

Sau trận hòa tại Việt Trì, U23 Việt Nam sẽ di chuyển về Hà Nội để chuẩn bị cho trận tái đấu U20 Hàn Quốc vào ngày 22/3 tới trên sân Hàng Đẫy.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-1 U20 Hàn Quốc

video


Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X