Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: "Cầu thủ Việt không kém Hàn Quốc hay Nhật Bản"

Thứ Năm 25/01/2018 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời phỏng vấn trang FourFourTwo phiên bản Thái Lan, HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao các tố chất của cầu thủ Việt Nam.

 
Mới đến Việt Nam vào đầu tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo cho thấy sự "mát tay" khi dẫn dắt U23 Việt Nam tiến tới chung kết U23 châu Á 2018. Đây thực sự là kỳ tích khi chỉ vài tháng trước đó, chính lứa U23 này từng gây thất vọng ở SEA Games 29 với kết quả bị loại ở vòng bảng.
 
HLV Park Hang Seo cho rang van de cua cau thu Viet Nam nam o tam ly.
HLV Park Hang Seo cho rằng vấn đề của cầu thủ Việt Nam nằm ở tâm lý.

Trả lời phỏng vấn trên FourFourTwo phiên bản Thái Lan, HLV Park Hang Seo tiết lộ về bí quyết giúp U23 Việt Nam lột xác: "Lần đầu gặp các cầu thủ Việt Nam, tôi bất ngờ vì họ có tốc độ, kỹ thuật và thể hình rất tốt. Nhưng dường như các cầu thủ không nhận ra rằng họ cũng có trình độ như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan. Điều đó làm họ mất tự tin".
 
"Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên là làm công tác tư tưởng, giúp học trò có niềm tin vào chính họ. Tôi phát hiện ra rằng cầu thủ Việt Nam giống như bọt biển. Họ tiếp thu nhanh những điều mới mẻ với thái độ cầu tiến. Khi tôi chỉ cho họ kiến thức mới, họ hiểu nhanh và nói 'Ồ, ra là vậy'".
 
HLV Park Hang Seo còn chia sẻ rằng bên cạnh yếu tố chuyên môn, thành tích của U23 Việt Nam còn phụ thuộc vào việc đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ bằng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Đồng thời, chiến lược gia người Hàn Quốc còn đặt mục tiêu đánh bại U23 Uzbekistan.
 
Trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra vào 15h00 (27/1) và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp.

Nhìn lại hành trình làm nên lịch sử của U23 Việt Nam
Lần lượt vượt qua từng đối thủ sừng sỏ, U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết U23 châu Á đầy bất ngờ nhưng cũng vô cùng xứng đáng.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X