Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo cần làm gì sau trận thua của U23 Việt Nam?

Thứ Sáu 22/12/2017 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu sau trận thua của U23 Việt Nam trước CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã chỉ ra nhiều hạn chế của các học trò. Và ông sẽ phải gấp rút sửa sai chuyện này khi mà VCK U23 châu Á đang tới gần.

            

Ở trận đấu giao hữu diễn ra tối qua 21/12, ĐT U23 Việt Nam đã được cảm nhận sức mạnh, tốc độ và khả năng thi đấu vượt trội của các cầu thủ Hàn Quốc. Dù sau trận ông Kim Do Hoon, HLV trưởng CLB Ulsan đã tái khẳng định các cầu thủ của ông đã chơi hết sức nhưng không khó nhận ra là đội bạn đã đá khá giữ chân và gần như mới chỉ bung ra khoảng 80% sức mạnh trước U23 Việt Nam.

Chiến thắng mà không cần bung hết sức của người Hàn cũng giúp U23 Việt Nam có thể nhìn ra những hạn chế của mình. Đầu tiên là khả năng phòng ngự của hàng thủ. Chính HLV Park Hang Seo cũng đã lên tiếng thừa nhận vấn đề này sau trận: “Tôi xin nói một số điều cần rút kinh nghiệm. Ở giải đấu M-150 Cup chúng ta bị lỗi dẫn đến bị phạt 11m, ở trận đấu với Ulsan cũng thế. Cầu thủ chúng ta cần phải quái hơn trong những tình huống tranh chấp". 

HLV Park Hang Seo can lam gi sau tran thua cua U23 Viet Nam hinh anh
Cầu thủ U23 Việt Nam cần thi đấu khôn ngoan hơn trong các pha tranh cướp bóng

Có thể thấy các hậu vệ trẻ Việt Nam vẫn đang thiếu đi độ quái và khả năng phán đoán tình huống. Hai tình huống bị thổi phạt đền của Việt Nam trước U23 Thái Lan và Ulsan Hyundai đều diễn ra ở vị trí gần đường biên ngang và khá xa khung thành. Vì vậy, thay vì mạo hiểm cản phá đối thủ trong vòng cấm, các hậu vệ của chúng ta cần thi đấu bình tĩnh hơn, khôn ngoan hơn để tránh việc bị thổi phạt penalty có thể dẫn tới bàn thua cho U23 Việt Nam. Trong thời gian tới, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ 'dạy dỗ' các học trò để tránh mắc các sai lầm 'chết người' như vậy.

Hạn chế thứ hai mà thầy Park đã nhìn ra ở U23 Việt Nam chính là vấn đề thể hình, chiều cao. Ông thầy người Hàn chia sẻ: "Bàn thua thứ 3 do chiều cao cầu thủ hạn chế. Sắp tới, chúng ta thi đấu với các đội bóng có chiều cao như Hàn Quốc, Úc, Syria thì cần phải sửa điều này, nếu không sẽ gặp bất lợi. Hôm nay, nhìn đội Ulsan chơi bóng ở khu vực giữa sân, chúng ta không bao giờ tranh chấp được với họ. Đây là điểm đặc trưng của bóng đá Hàn Quốc. Chúng ta cần nhớ điều này để khác phục ở VCK U23 Châu Á”.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

So với các đối thủ trong bảng, U23 Việt Nam rõ ràng là đội bóng 'thấp bé, nhẹ cân' nhất. Một khi khả năng tì đè, tranh chấp không có, sẽ rất khó để chúng ta có thể cạnh tranh được với các đối thủ. Nhìn chung, ở VCK U23 châu Á sắp tới, ông Park cần yêu cầu các vị trí của U23 Việt Nam hoạt động nhiệt tình hơn, mạnh mẽ hơn để khiến đối thủ lúng túng, qua đó mới có thể phần nào xóa nhòa được ranh giới về sự chênh lệch về chiều cao của các cầu thủ.

HLV Park Hang Seo can lam gi sau tran thua cua U23 Viet Nam hinh anh
Công Phượng tỏ ra thất thế trước những 'gã khổng lồ' tới từ Hàn Quốc

Một hạn chế nữa của đội U23 cũng là vấn đề muôn thuở của bóng đá Việt Nam chính là sức bền thể lực. Dễ dàng nhận ra ông thầy đến từ Hàn Quốc đã thể hiện bộ mặt không hài lòng khi nói về các học trò: “Có một vấn đề chung kể cả U23 và ĐTQG, từ phút 80 chúng ta thua bàn rất nhiều. Thời điểm này, các cầu thủ của chúng ta hay mất sự tập trung và thể lực đi xuống rất nhiều, chúng ta cần phải khắc phục điều này”. Điều ông Park suy tư cũng chính là vấn đề mà các vị HLV tiền nhiệm trăn trở trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, chuyện này không thể sửa chữa trong một sớm, một chiều mà chúng ta cần một quá trình phát triển rất dài bằng việc quan tâm phát triển thể lực từ các lứa cầu thủ trẻ. 

Còn ở đội tuyển U23 Việt Nam lúc này, chúng ta gần như không thể đòi hỏi các cầu thủ luyện tập để có thể bắt kịp nền tảng thể lực của các quốc gia hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Iran, Iraq khi mà thể chất con người Việt Nam có giới hạn. Vì vậy, rõ ràng mục tiêu có điểm ở giải đấu châu lục tới đây cũng là một khó khăn với thầy trò Park Hang Seo chứ chưa nói tới là một chiến thắng. Người hâm mộ vẫn đang chờ đợi vào một màn trình diễn tốt, 'xem được' của U23 Việt Nam. Và hy vọng trong khoảng thời gian hơn hai tuần sắp tới, ông Park sẽ làm hết sức để giúp các học trò có một trạng thái tốt nhất trước khi bước ra sân chơi châu Á. 

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Viet Nam vs U23 Ulsan Hyundai

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X