Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo cần làm gì để đánh bại Syria?

Thứ Hai 27/08/2018 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympic Syria cũng đến từ Tây Á nhưng ở một đẳng cấp cao hơn các cầu thủ trẻ Bahrain. Do đó, Olympic Việt Nam cần có những sự chuẩn bị để hạn chế sức mạnh đối thủ.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Syria 19h30 ngày 27/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Olympic U23 Việt Nam vs Olympic Syria tứ kết...
‘Bắt chết’ bóng bổng

Olympic Syria là một đội bóng có chiều cao tốt. Và lẽ dĩ nhiên họ sẽ chọn bóng bổng làm phương thức tấn công chủ đạo trước một đối thủ không có thể hình tốt như Olympic Việt Nam.

Thống kê cho thấy, ở ASIAD năm nay, Syria chủ yếu có được bàn thắng từ những tình huống tấn công bóng bổng. 6/7 bàn thắng mà Syria ghi được cho đến thời điểm này xuất phát từ những pha bóng từ hai cánh nhắm vào vòng cấm. Trong đó, 5 bàn thắng đến từ các pha đánh đầu và 1 bàn được thực hiện ở pha dứt điểm trong vòng 5m50 của đối phương. 

Chính vì vậy, Olympic Việt Nam sẽ cần phải hết sức tỉnh táo trong các pha tấn công của đối thủ. Đặc biệt chúng ta sẽ phải chú ý tới các cầu thủ như Abdulhadi Shalha (số 19), Al Ahmad (20) và Almarmour (10) – những cầu thủ có khả năng dứt điểm bằng đầu rất tốt của đối phượng.

HLV Park Hang Seo cần làm gì để Olympic Việt Nam đánh bại Syria hình ảnh
Abdulhadi Shalha (19) là một cầu thủ nguy hiểm mà Olympic Việt Nam phải kèm chặt

Chú ý hành lang hai biên

Ở mỗi lần lên bóng, Olympic Việt Nam thường để lộ khoảng trống hai biên, nơi mà các hậu vệ chạy cánh như Văn Thanh và Văn Hậu thường xuyên bỏ vị trí để lên tham gia tấn công.

Và ở những tình huống như vậy, đối thủ sẽ tận dụng điều này để tổ chức phản công tập trung vào hai biên. Ở trận gặp Bahrain vừa qua, đối thủ đã thường xuyên tấn công vào vị trí của Văn Thanh và suýt chút nữa đã có bàn thắng vào lưới Olympic Việt Nam.

Nói về chuyện này, BLV Quang Huy cũng cho rằng, Văn Thanh và Văn Hậu cũng cần chú ý không được dâng lên quá cao mà cần tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự.

Vị này chia sẻ: “Văn Thanh và Văn Hậu có thể không dâng cao tấn công nhiều như thường lệ, vai trò phòng ngự phải được đảm bảo trước tiên. Thay vì trực tiếp đối đầu với tiền đạo tinh quái của Syria trên không, trước hết chúng ta hãy tìm cách ngăn chặn người tạt bóng vào trong”.

Van Thanh
Văn Thanh cần chú ý cách di chuyển ở trận đấu tới

Olympic Syria cũng là một đội bóng tấn công biên rất lợi hại. Do đó, các tuyến của Việt Nam sẽ buộc phải bọc lót cho nhau tốt. Trước đó ở vòng 1/8, Palestine đã thực hiện tương đối tốt chiến lược này để ngăn đối phương thoát xuống sát khu vực 16m50. Nhờ vậy mà nhiều đường chuyền dài của Syria không tạo ra được sức sát thương về khung thành đối thủ. 

Tin dùng Công Phượng

Trước một đối thủ mạnh về thể lực và khả năng di chuyển, HLV Park Hang Seo đang có ý định bố trí một đội hình thiên về phòng ngự, phản công để giảm bớt sức mạnh của đối thủ.

Và Công Phượng sẽ là ‘của để dành’ của ông Park trong hiệp 2 khi đối phương đã có sự suy giảm về thể lực. Khi đó tiền đạo HAGL sẽ rất có lợi thế nhờ tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo và qua người để uy hiếp khung thành đối thủ.

Ở trận đấu trước, bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn được vào sân từ băng ghế dự bị đã tạo nên sự thay đổi đáng kể về sức tấn công của Olympic Việt Nam. Vì vậy, HLV Park Hang Seo sẽ cần phải sớm sử dụng cặp đôi ngôi sao HAGL, có thể là ngay đầu hiệp 2 để có thể nhanh chóng giành được thắng lợi trước Syria.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo cần sớm sử dụng tiền đạo Công Phượng 

Trao cơ hội cho Hà Đức Chinh

Tại ASIAD 2018, Hà Đức Chinh chủ yếu chỉ đóng vai trò phòng dự bị cho tiền đạo Anh Đức. Tuy nhiên khi mà người đàn anh đang khoác áo Bình Dương đang không cho thấy được sự hiệu quả bởi lý do tuổi tác và khả năng phối hợp với các đồng đội chưa tốt, Đức Chinh có thể sẽ là một sự thay thế không tệ.

Cầu thủ thường được các đồng đội gọi vui với cái tên Chinh "đen" không chỉ có thể lực bền bỉ, khả năng tì đè tốt mà còn chơi bóng bổng cực tốt sẽ là một lựa chọn không tồi trên hàng công Olympic Việt Nam. Đức Chinh từng đối đầu Syria tại VCK U23 châu Á vừa qua nên chắc chắn anh cũng hiểu phần nào về cách chơi bóng của đối thủ này.

Ha Duc Chinh tiet lo muc tieu cua Olympic Viet Nam la tien vao chung ket.
Hà Đức Chinh là cầu thủ có khả năng tì đè và thể lực tốt nhất ở Olympic Việt Nam 

Việc để Anh Đức dự bị cũng là cách để cầu thủ này có thể lực tốt nhất nếu được tung vào sân trong hiệp 2. Anh Đức luôn là một trong số ít sát thủ vòng cấm lợi hại nhất của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay và nếu có cơ hội, anh hoàn toàn có thể tận dụng được.

Nhìn chung, đã vào tới trận tứ kết này thì cả hai đội đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất và không thể chơi bóng tấn công cởi mở. Vì vậy, các cầu thủ Việt Nam cần phải tối ưu hóa các cơ hội có được để giúp đội nhà sớm có vé vào bán kết sau 90 phút.

Trận đấu giữa trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria sẽ diễn vào vào lúc 19h30 tối nay và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mời các bạn chú ý đón xem.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Syria (19h30 ngày 27/8): Viết tiếp lịch sử
Nhận định trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Syria trong khuôn khổ tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8, dựa trên phong độ hiện...
HLV Park Hang Seo nói gì trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria?
Chia sẻ với giới truyền thông chiều qua 26/8, HLV Park Hang Seo đã đánh giá rất cao đối thủ mà ĐT Olympic Việt Nam sắp đụng độ tại tứ kết ASIAD.
Lộ diện đội hình ra sân ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tính tới việc có những sự thay đổi nhỏ ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria so với trận thắng ở vòng 1/8 trước đó.
Nhìn lại chiến thắng trước Olympic Bahrain và sự chuẩn bị cho trận chiến mới
Có thể nói rằng, trận đấu trước Olympic Bahrain là thử thách chông gai nhất mà Olympic Việt Nam phải đối diện từ đầu giải. Thế nhưng, cũng nhờ như thế, chúng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X