Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo cần "kế hoạch B" cho hàng thủ ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 28/03/2021 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những ca chấn thương liên tiếp xuất hiện gần đây, HLV Park Hang Seo rõ ràng sẽ cần có những kế hoạch dự trù cho đội tuyển Việt Nam, nhất là ở hàng thủ.

Từ trước tới nay, hàng phòng ngự luôn giữ một vị trí đặc biệt quan trọng, quyết định thành bại đối với mỗi đội bóng. Với phong cách thi đấu thiên về phòng ngự, ĐT Việt Nam cũng luôn đề cao giá trị của phòng tuyến - vốn được so sánh như một tấm khiên đảm nhiệm vai trò bảo vệ cho khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. 

Song có một thực tế là tấm lá chắn ấy đã dần xuất hiện những lỗ thủng, và không còn vững chãi như thời điểm mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, hay là vào tới vòng tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo cần kế hoạch B cho hàng thủ ĐT Việt Nam hình ảnh
Hàng thủ ĐT Việt Nam đang xuất hiện nhiều vấn đề lớn.

Ở thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu vẫn đang dính chấn thương đầu gối và chưa hẹn ngày trở lại. Khả năng cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội sẽ không kịp hồi phục trước tháng 6/2021 để kịp dự vòng loại World Cup.

Thêm vào đó, bộ đôi từng khiến trung vệ Bùi Tiến Dũng một thời phải ngồi dự bị trên tuyển là Duy Mạnh - Đình Trọng lúc này cũng mới trên đà hồi phục sau một năm vật vã đối mặt với chấn thương vừa qua. 

Đình Trọng bị rách sụn chêm đầu gối trong một trận đấu ở V-League vào giữa năm 2019. Sự trở lại thi đấu vội vàng ở VCK U23 châu Á đầu năm 2020 khiến vết thương cũ của Đình Trọng bị tái phát và trở nặng hơn. Bi kịch này khiến hậu vệ người Hà Nội phải mất thêm nguyên một năm để ngồi ngoài điều trị và đến giờ vẫn chưa thể lấy lại phong độ.

Giống như Đình Trọng, Duy Mạnh cũng đã phải nghỉ thi đấu trong cả năm 2020 để điều trị chấn thương đứt dây chằng gặp trong trận Siêu Cúp Quốc gia vào đầu tháng 3 năm ngoái. Hiện cầu thủ này đã trở lại thi đấu nhưng chưa thể đạt phong độ cao nhất.

Và liệu sau những gì đã gặp phải, cặp Duy Mạnh - Đình Trọng có thể mang tới sự an tâm cho HLV Park Hang Seo và người hâm mộ khi được triệu tập tham dự Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tới?

Duy Mạnh vs Đình Trọng
Liệu cặp đôi Duy Mạnh và Đình Trọng có thể lấy lại phong độ cao nhất ở Vòng loại World Cup?

Khó khăn thêm chồng chất khi ở trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup sắp tới gặp ĐT Indonesia, chúng ta cũng sẽ không thể có được sự phục vụ của Trọng Hoàng do án treo giò. 

Như vậy, nếu Đình Trọng, Duy Mạnh không tìm lại phong độ cao thì những gương mặt cũ ở hàng thủ ĐT Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2018 sẽ chỉ còn lại Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Song ai có thể dám chắc cả hai sẽ hoàn toàn khỏe mạnh, khi mà trước đó, họ sẽ phải gồng mình cùng CLB Viettel chinh chiến ở hai mặt trận V-League và cúp QG 2021. 

Chính vì thế, HLV Park Hang Seo rõ ràng sẽ cần có những kế hoạch B cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Tín hiệu đáng mừng là trong thời gian vừa rồi, bóng đá Việt đã xuất hiện không ít những cái tên triển vọng, hoàn toàn có thể chơi tốt trên tuyển. 

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo còn nhiều việc phải làm với hàng thủ ĐT Việt Nam.

Sự nổi lên của Bùi Hoàng Việt Anh và sự ổn định của Thành Chung phần nào giúp HLV Park Hang Seo bớt đi những âu lo trong việc bố trí những gương mặt mới ở trung tâm hàng phòng ngự. 

Bên cạnh đó, các hậu vệ biên như Vũ Xuân Cường , Hồ Tấn Tài hay tài năng trẻ Nguyễn Văn Xuân cũng hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vị trí ở hành lang hai cánh bên cạnh Hồng Duy, Văn Thanh, nếu cặp Trọng Hoàng, Văn Hậu vắng mặt.

Tóm lại, nhân sự có chất lượng ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam lúc này là không thiếu. Song điều cần quan tâm là liệu những gương mặt mới có thể đảm bảo được phong độ, lẫn yếu tố tâm lý một khi ra thi đấu quốc tế. 

Xây dựng một hàng thủ chất lượng, kinh nghiệm chưa bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản với các nhà cầm quân. Và chắc chắn thầy Park sẽ còn nhiều việc cần làm từ nay cho tới tháng 6 tới, để duy trì một hàng thủ chắc chắn và an toàn trước khung thành ĐT Việt Nam.

Văn Hậu có kịp bình phục để tham dự Vòng loại World Cup?Văn Hậu có kịp bình phục để tham dự Vòng loại World Cup?
Khả năng tham dự Vòng loại World Cup 20222 của Đoàn Văn Hậu vẫn còn để ngỏ, khi giới y tế vẫn chưa thể có kết luận cuối cùng về chấn thương của cầu thủ này.
Văn Hậu lạc quan về quá trình điều trị chấn thươngVăn Hậu lạc quan về quá trình điều trị chấn thương
Dù đang dính chấn thương đầu gối và phải điều trị, Đoàn Văn Hậu vẫn tỏ ra rất lạc quan và tin rằng có thể sớm trở lại sân cỏ.
HLV Chu Đình Nghiêm cập nhật tình hình của Duy Mạnh, Đình TrọngHLV Chu Đình Nghiêm cập nhật tình hình của Duy Mạnh, Đình Trọng
Vị thuyền trưởng Hà Nội FC mới đây đã xác nhận cặp đôi trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng đã bình phục chấn thương, có thể tập luyện theo giáo án chung của đội.
Đỗ Duy Mạnh: “Chú chuột” kém may trong năm Canh TýĐỗ Duy Mạnh: “Chú chuột” kém may trong năm Canh Tý
Sau những năm đầy thành công, cái Tết Tân Sửu có lẽ sẽ mang tới cho Duy Mạnh những cảm xúc xa lạ khi vừa phải đối mặt với quãng thời gian dài đầy khó khăn...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X