Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: "Các CLB cần trao cơ hội cho các tiền đạo trẻ"

Thứ Tư 08/04/2020 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng cho rằng các đội bóng cần cố gắng trao cơ hội thi đấu cho các tiền đạo trẻ, qua đó giúp bóng đá Việt Nam sản sinh ra những chân sút chất lượng.

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã có những bước tiến lớn trong chiến thuật, tư duy, tinh thần thi đấu cho tới câu chuyện thể lực. Tuy nhiên vẫn có một hạn chế tồn tại mà ông Park chưa thể giải quyết được đó chính là bài toán khan hiếm nhân sự trên hàng tiền đạo.

HLV Park Hang Seo Các CLB cần trao cơ hội cho các tiền đạo trẻ  hình ảnh
HLV Park Hang Seo muốn các đội bóng trao nhiều cơ hội ra sân cho các tiền đạo nội

Thực tế thì lúc này, chúng ta không có những chân sút chất lượng. Sau thời của Anh Đức, HLV Park Hang Seo đang phải đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Tiến Linh, Đức Chinh. Và trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã hi vọng các đội bóng sẽ tạo điều kiện ra sân nhiều hơn cho các tiền đạo trẻ, qua đó giúp bóng đá Việt Nam sản sinh ra những chân sút chất lượng.

Ông nói trên Vnexpress: "Năm ngoái, ở vị trí trung phong, tôi chỉ có thể sàng lọc và lựa chọn Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Bây giờ, Anh Đức đã giã từ. Ban huấn luyện đã làm tất cả những gì có thể để tìm người thay thế. 

Nhưng thực sự khó khăn. Không có nhiều tài năng như Đức Chinh hay Tiến Linh. Cũng có thể Việt Nam không thiếu tiền đạo trẻ triển vọng, vấn đề ở đây là kinh nghiệm thi đấu. Họ cần được các CLB cho ra sân nhiều hơn, tích luỹ kinh nghiệm để trưởng thành".

Ông Park cũng nói về tình trạng chấn thương xảy ra thường xuyên với lứa cầu thủ vàng từng giành ngôi á quân U23 Thường Châu năm 2018: "Cầu thủ chấn thương thì trước tiên là do thiếu may mắn. Nhưng chúng ta có thể ngăn chặn, hạn chế được điều đó. 

Bắt đầu từ các CLB. Họ cần chú trọng tới đội ngũ y tế, cần có hệ thống y tế chuyên biệt. Điều này rất quan trọng, vì nó sẽ giúp cầu thủ tránh được chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ dài hạn. Tiếp đó là chuyện chất lượng sân bãi".

Trong thời điểm mà các giải đấu đang phải tạm hoãn do đại dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo vẫn miệt mài làm việc để có thể tạo ra đội hình tối ưu cho ĐTVN. Ông cho biết hàng ngày mình và các cộng sự vẫn ngồi xem băng hình, phân tích chi tiết các cầu thủ để tìm ra điểm mạnh, yếu của từng người.

Ông Park cũng cho biết cũng đang cố gắng xây dựng ba hệ thống chiến thuật khác nhau cho ĐT Việt Nam. Có như vậy, đoàn quân áo đỏ mới có những phương án sẵn sàng để thay đổi trước các đối thủ khác nhau.

HLV Park Hang Seo nói gì về đối thủ Malaysia?
HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Malaysia chính là đối thủ nguy hiểm nhất tại vòng loại World Cup 2022 tới đây.
HLV Park Hang Seo làm gì mùa dịch Covid-19?
Mới đây, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng khẳng định ông cùng các cộng sự trong BHL của ĐTVN vẫn đang tích cực làm việc mùa dịch.
Đối thủ của HLV Park Hang Seo dương tính với Covid-19
Ông Gong Oh-kyun trong vai trò trợ lý cho HLV trưởng Shin Tae Yong, được xác định dương tính với Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X