Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo báo tin vui cho thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn

Thứ Hai 23/09/2019 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới đây vừa truyền tải thông điệp cho biết sẵn sàng gọi thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn lên tuyển trong tương lai sau khi anh có quốc tịch Việt Nam.

 

Một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, giới truyền thông trước đợt hội quân ĐTQG lần này chính là việc liệu việc HLV Park Hang Seo có trao cơ hội cho nhiều ngôi sao gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài hay không. 

Bàn về chuyện này, nhà cầm quân sinh năm 1959 thừa nhận có một số trở ngại khiến nhiều cầu thủ Việt kiều khó lên tuyển. 

HLV Park Hang Seo báo tin vui cho thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn hình ảnh
HLV Park Hang Seo sẵn sàng gọi thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn lên tuyển trong tương lai.

Ông tâm sự: "Vấn đề này tôi vẫn trao đổi thường xuyên với VFF. Đầu tiên là các cầu thủ có mong muốn mang quốc tịch VN hay không, thứ hai là cần thời gian để hoàn thiện thủ tục. Sau khi đi Na Uy về, tôi có một vài suy nghĩ như sau.

Hiện nay, có một số cầu thủ Việt kiều, có bố hoặc mẹ là người Việt nhưng họ hoàn toàn không nói được câu tiếng Việt nào. Các cầu thủ đó không sinh ra ở Việt Nam mà ở nước ngoài, họ không hiểu về văn hóa Việt Nam, có thể họ có dòng máu Việt nhưng suy nghĩ, thói quen, hành động của họ là của công dân nước đó. Không nói được tiếng Việt, cách tư duy, suy nghĩ không phải kiểu Việt Nam mà hoàn toàn của nước ngoài.

Tôi có hơi nghi ngại rằng cầu thủ đó ngôn ngữ bất đồng, cách tư duy khác biệt thì khi hòa nhập vào tinh thần một đội của ĐT Việt Nam thì khả năng hòa nhập của họ ra sao. Tất nhiên chúng ta chỉ nói đó là vấn đề thủ tục thôi, nếu cầu thủ thực sự tài năng thì mới cần, nếu chỉ ngang bằng cầu thủ trong nước thì cần suy nghĩ thấu đáo.

Như Văn Hậu hay Công Phượng, các bạn ấy về chỉ được 3 ngày, thời gian tập rất ngắn, rồi phải thích ứng ở các múi giờ khác nhau, ngôn ngữ cũng bất đồng, rất khó khăn. Nếu 1 cầu thủ nào đó, năng lực không nổi trội hơn cầu thủ trong nước, ngôn ngữ bất đồng, cách suy nghĩ khác với cầu thủ còn lại ở đội, thứ tư là hiểu yêu cầu chiến thuật. Nếu năng lực vượt trội cầu thủ trong nước thì chúng ta phải suy nghĩ khác". 

Mặc dù vậy nhà cầm quân này lại để ngỏ khả năng triệu tập Filip Nguyễn trong tương lai bởi đây là vị trí khá đặc thù. "Trường hợp thủ môn có thể sẽ khác, đó là vị trí khá đặc biệt. Vị trí thủ môn thì việc giao tiếp không cần quá nhiều như các cầu thủ trên sân", vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhận xét. 
 

Mạc Hồng Quân sẽ chơi ở vị trí nào?

Viec cac cau thu tuyen giua Than Quang Ninh nhu Mac Hong Quan lien tuc ap sat khien Xuan Truong co it khong gian de choi bong.
Thầy Park thừa nhận Mạc Hồng Quân không phù hợp với vị trí tiền vệ trên tuyển Việt Nam.

Trong buổi phỏng vấn này, giới truyền thông cũng tỏ ra quan tâm tới việc thầy Park có sử dụng ngôi sao Việt kiều Mạc Hồng Quân, người từng là trụ cột đội tuyển dưới thời HLV Miura. Về chuyện này, ông Park tâm sự: "Tôi cũng có nghe trước đây rằng cậu ấy vốn dĩ là tiền đạo. Thực ra bây giờ đá ở ĐTQG, cậu ấy không thể đá tiền vệ được với sơ đồ 3-4-3, tiền đạo thì có hai kiểu.

Thứ nhất là tiền đạo cắm, đứng 1 điểm thôi, tất cả các đường chuyền dồn về đó để triển khai tiếp. Thứ hai là kiểu tiền đạo như Rooney, chạy khắp sân. Quân theo mô hình là tiền đạo cắm. Tôi đang dự tính sẽ thử cậu ấy ở vị trí tiền đạo cắm xem sao. Tôi cũng đang sợ nói ra thì các tiền đạo khác căng thẳng, nhưng tôi đành phải nói thôi. Về tiền vệ, cách chơi của MHQ chưa phù hợp với sơ đồ hiện tại. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ chỉ đá tiền đạo".

Thầy Park: Muốn dự World Cup, Việt Nam hãy quan tâm đến lứa U10, U12, U15
Chia sẻ với giới truyền thông sáng ngày 23/9, HLV Park Hang Seo muốn bóng đá Việt cần chung tay để chăm lo cho thế hệ những cầu thủ trẻ.
Lý do Huy Toàn được triệu tập còn Văn Quyết vẫn bị ngó lơ ở ĐTQG Việt Nam
Chia sẻ về tình hình lực lượng ở đợt tập trung ĐT mới nhất, HLV Park Hang Seo đã có những lời giải thích về quyết định triệu tập Võ Huy Toàn.
Thầy Park giải thích lý do hay “khóc”, hé lộ quá trình đàm phán hợp đồng với VFF
Trong buổi họp báo ngày 23/9, câu chuyện HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng tiếp tục trở thành đề tài bàn tán. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói gì?
HLV Park Hang Seo hy vọng được các CLB tại V-League thông cảm điều này
Để chuẩn bị cho 2 lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trong buổi họp báo sáng nay – 23/9.
HLV Park Hang Seo triệu tập gấp tiền đạo của Viettel
Sáng nay (22/9), ĐTQG Việt Nam đã hội quân trở lại tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 10 trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X