Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo ấn tượng về mối lương duyên "chóng vánh" với bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 25/02/2021 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của tờ G-enews (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã chia sẻ nhiều điều về cuộc sống và công việc tại Việt Nam.

Đầu tiên thầy Park đã hồi tưởng về thời điểm bắt đầu đến Việt Nam làm việc: "Năm 2017 khi đang dẫn dắt CLB Changwon ở K-League 3, tôi có nhận được cuộc gọi từ người đại diện Lee Dong Jun của công ty DJ Management. Thời điểm đó thành tích của ĐT Việt Nam không tốt nên họ đã liên hệ Lee Dong Jun với mong muốn tìm kiếm một HLV giỏi. 

HLV Park Hang Seo bật mí về cuộc sống ở Việt Nam trên báo Hàn hình ảnh
HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam như một cái duyên.

Và anh ấy đã đề xuất tôi cho LĐBĐ Việt Nam kèm theo bản lý lịch của tôi cùng các dữ liệu liên quan. Kết quả là tôi đã được lựa chọn làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

Điều tôi ấn tượng nhất là mọi việc đã được tiến hành chóng vánh trong một khoảng thời gian ngắn. Khoảng 10 ngày sau khi tôi nhận được thông tin LĐBĐ Việt Nam (VFF) muốn ký hợp đồng với tôi, các quan chức VFF đã đích thân đến Hàn Quốc để gặp gỡ trực tiếp. Cuộc tiếp xúc giữa đôi bên được tổ chức tại sân vận động Sangam World Cup tại thủ đô Seoul, kéo dài từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối và mọi việc đi đến thống nhất chỉ trong vòng đúng một ngày".

HLV Park ký hợp đồng với VFF vào cuối năm 2017. VCK U23 châu Á 2018 là giải đấu chính thức đầu tiên của nhà cầm quân Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam. Và ông cùng các học trò đã làm nên lịch sử khi đi tới tận trận chung kết (thua Uzbekistan 1-2 trong trận đấu giàu cảm xúc dưới cơn bão tuyết ở Thường Châu, Trung Quốc).

Chia sẻ về kế hoạch của bản thân trong năm 2021, HLV Park Hang Seo cho biết: "Năm nay ĐT Việt Nam còn 3 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chúng tôi đang duy trì ngôi đầu bảng với 3 trận thắng và 2 trận hoà và có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào vòng loại World Cup cuối cùng".

HLV Park Hang Seo ấn tượng về mối lương duyên chóng vánh với bóng đá Việt Nam hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có một năm đầy thử thách cùng các ĐT Việt Nam

Do dịch bệnh nên vòng loại đã chính thức bị sang tháng 6 năm nay. Tôi biết rằng lịch trình của các giải đấu khá dày đặc trong năm nay nên ít nhiều ảnh hưởng đến kế hoạch của tôi. Vào cuối năm, SEA Games 31 sẽ diễn ra ngay tại Việt Nam vào tháng 11 và sau đó là AFF Cup vào tháng 12. Ở hai giải đấu này, Việt Nam đều là đội đương kim vô địch nên sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng cao hơn bao giờ hết. 

Ở cương vị HLV trưởng, tôi sẽ cố gắng hoàn tất mọi mục tiêu được đề ra. Tôi đang làm hết sức mình, từng trận một, từng giải đấu một vì mục tiêu trước mắt".

Ngoài những chuyện về chuyên môn, thầy Park cũng chia sẻ về cuộc sống của ông ở Việt Nam: "Tôi không gặp nhiều khó khăn tại đây. Tôi đang sống ở khu vực Mỹ Đình và có một khu phố tập trung nhiều người Hàn Quốc gần đó nên mọi việc đều rất thuận lợi. 

Tôi ăn uống khá dễ tính nên sớm thích ứng với đồ ăn Việt Nam. Khi không thể đi ăn hàng quán bên ngoài vì bận công việc, tôi thường được lo cơm nước tại nhà ăn của LĐBĐ Việt Nam. Đặc biệt, ngay từ khi mới sang Việt Nam, các cán bộ địa phương đã chăm sóc tận tình nên tôi nhanh chóng thích nghi cuộc sống ở đây".

Sau khi về Hàn Quốc nghỉ ngơi dịp năm mới, HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam vào đầu tháng 2 vừa qua. Theo kế hoạch, ông sẽ chính thức trở lại làm việc vào đầu tháng 3 tới với các kế hoạch cùng hai đội tuyển Việt Nam và đội U22.

ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung trước thềm Vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung trước thềm Vòng loại World Cup 2022
Thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ hội quân làm hai đợt nhằm hướng tới kết quả tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022.
VFF lên tiếng về tin đồn HLV Park Hang Seo nhận lời mời từ Hàn QuốcVFF lên tiếng về tin đồn HLV Park Hang Seo nhận lời mời từ Hàn Quốc
VFF đã phần hồi về những thông tin xung quanh tương lai của HLV Park Hang Seo đang rộ lên trong những ngày gần đây.
Văn Hậu mang hung tin cho HLV Park Hang SeoVăn Hậu mang hung tin cho HLV Park Hang Seo
Quá trình hồi phục chấn thương của Văn Hậu dù đang tiến triển tốt nhưng rất khó để anh cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.
ĐT Việt Nam đối mặt thách thức lớn do AFC Champions LeagueĐT Việt Nam đối mặt thách thức lớn do AFC Champions League
Bên cạnh một số yếu tố thuận lợi thì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ phải đối mặt với không ít thách thức trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup...
Báo Thái sốc trước thông tin LĐBĐ Hàn Quốc để ý HLV Park Hang SeoBáo Thái sốc trước thông tin LĐBĐ Hàn Quốc để ý HLV Park Hang Seo
Báo chí Thái Lan đã gọi việc LĐBĐ Hàn Quốc có kế hoạch ký hợp đồng trong tương lai với HLV Park Hang Seo là một thông tin gây sốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X