Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ong Kim Swee được bóng đá Malaysia giao nhiệm vụ mới

Thứ Hai 04/01/2021 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin vừa được Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đăng tải thì họ vừa bổ nhiệm cựu HLV trưởng ĐTQG và U23, Ong Kim Swee vào vị trí mới ở tổ chức này.

Vào chiều ngày 4/1/2021, Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức thông báo về việc bổ nhiệm HLV Ong Kim Swee trở thành giám đốc kỹ thuật của FAM. 

HLV Ong Kim Swee được bóng đá Malaysia giao nhiệm vụ mới hình ảnh
HLV Ong Kim Swee được bóng đá Malaysia giao nhiệm vụ mới

Quyết định này đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 nhưng tới hôm nay mới chính thức được thông báo. HLV Ong Kim Swee, 50 tuổi sẽ thay thế vị trí đang bỏ trống tại FAM của người tiền nhiệm, Peter de Roo.

Trước đó, vị cựu HLV trưởng ĐTQG và U23 Malaysia từng giữ chức vụ Trợ lý Giám đốc Kỹ thuật FAM để hỗ trợ chuyên môn cho ông Peter.

Trong quá khứ, HLV Ong Kim Swee từng gây được tiếng vang khi giúp ĐT U23 Malaysia bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 2009 trên đất Lào bằng việc lên ngôi ở kỳ SEA Games diễn ra hai năm sau đó.

Và tới kỳ SEA Games 2017, HLV Ong tiếp tục giúp lứa cầu thủ U23 Malaysia lọt vào tới trận chung kết nhưng họ chỉ giành HCB. Ngoài ra, nhà cầm quân này còn giúp 'Những chú hổ Malaya' làm nên lịch sử bằng việc vào tới vòng tứ kết giải U23 châu Á 2018, điều mà các thế hệ trước đó chưa từng làm được. 

Với việc bổ nhiệm này, dường như FAM đang kỳ vọng sự kết hợp của bộ đôi Tan Cheng Hoe - Ong Kim Swee sẽ giúp bóng đá Malaysia gặt hái được những thành công trong năm 2021.

Cũng như Việt Nam, người Mã đang có tham vọng đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng như quyết tâm vô địch ở SEA Games và AFF Cup vào cuối năm nay.

 
Malaysia có thể mất lợi thế sân nhà trước ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022
Trận đấu giữa Malaysia vs Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới có thể sẽ diễn ra ở sân trung lập do ảnh hưởng của COVID-19.
Malaysia lên kế hoạch đánh bại Việt Nam vào tháng Ba
HLV Tan Cheng Hoe đã lên kế hoạch tập trung cho ĐT Malaysia để chuẩn bị cho các trận đấu gặp UAE và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
HLV ĐT Malaysia đặt mục tiêu vào thẳng Asian Cup
HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông muốn các cầu thủ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt là giành tấm vé vào thẳng vòng bảng Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X