Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV nội lên tiếng sau bất đồng về danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Thứ Tư 30/08/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những lùm xùm về quyết định triệu tập trở lại hai cầu thủ Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân, các HLV nội đã đưa ra tiếng nói của mình về chuyện này.

Trong buổi họp báo của VFF vừa qua, HLV tạm quyền ĐT Việt Nam ông Mai Đức Chung đã phải đón nhận những chỉ trích mạnh mẽ từ các thành viên Ban chấp hành VFF Phạm Ngọc Viễn và Lê Văn Thành về việc triệu tập trở lại hai cầu thủ Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân, những cầu thủ đã không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây.

HLV noi len tieng sau bat dong ve danh sach tap trung DT Viet Nam hinh anh
Các HLV nội ủng hộ danh sách tập trung ĐT Việt Nam của HLV Mai Đức Chung

Điều này ngay sau đó đã làm dấy lên những tranh cãi quanh khả năng chọn người của vị HLV tạm quyền tại ĐT Việt Nam lúc này. Về phần mình, nhà cầm quân vừa giành tấm HCV bóng đá nữ SEA Games 29 đã yêu cầu mọi người nên tha thứ và thông cảm cho các cầu thủ trẻ của mình. Ông Chung cũng khẳng định sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm với quyết định triệu tập của mình.

Và sự quả quyết này đã nhanh chóng nhận được những sự ủng hộ của các vị HLV trong nước.  Mới đây, HLV kỳ cựu Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) đã lên tiếng ủng hộ quyết định của HLV Mai Đức Chung. “Khi quyết định triệu tập Mạc Hồng Quân hay Phí Minh Long lên đội tuyển, HLV Mai Đức Chung chắc chắn đã có kế hoạch riêng của mình, phù hợp với chiến thuật của đội bóng. Tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng quyết định của ông ấy”, HLV Phan Thanh Hùng tâm sự.

Đồng quan điểm trên, vị thuyền trưởng đang dẫn dắt CLB Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm cho biết các HLV trưởng có quyền lựa chọn cầu thủ của mình. Và VFF cần tôn trọng những sự lựa chọn này. Trong khi đó, nhà cầm quân kỳ cựu ông Lê Thụy Hải lại chỉ trích gay gắt thành viên VFF. Theo đó, ông Hải ‘lơ’ đặt câu hỏi là ông Viễn và ông Thành liệu có chuyên môn trong chuyện này.

"Mấy ông ấy ở BCH nhưng có chuyên môn không? Những người làm chuyên môn đâu? Tại sao họ không hỏi mà mấy ông ấy lại hỏi? Nếu không có chuyên môn thì đừng hỏi HLV trưởng. Họ có quyền gọi ai, phải thế mới làm được.

Mà tôi nghĩ hôm qua là ngày mà mình đang đi tìm một người mới thay anh Thắng thì phải là cuộc họp vui chứ? Làm gì đó để phấn khởi chứ sao tự nhiên đổ trách nhiệm hay căn vặn thế?" – HLV  Lê Thụy Hải bức xúc.

Có thể thấy HLV Mai Đức Chung đang nhận được một sự tin tưởng tuyệt đối của những người trong cuộc. Sự ủng hộ của các vị đồng nghiệp chắc chắn sẽ là một động lực để ông Chung làm tốt hơn nhiệm vụ của mình tại ĐT Việt Nam sắp tới. Mục tiêu trước mắt của nhà cầm quân 66 tuổi là giúp bóng đá Việt Nam có trọn vẹn 3 điểm trước Campuchia, qua đó giành lợi thế trong cuộc đua giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại UEA vào hai năm nữa.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X