Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nishino muốn bóng đá Việt Nam phải "theo đuôi" Thái Lan

Chủ Nhật 29/12/2019 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Thái Lan, HLV Nishino đã đặt ra mục tiêu phải đưa nền bóng đá xứ Chùa Vàng vượt qua Việt Nam để trở lại với vị trí số 1 khu vực.

Sau  những màn trình diễn thất bại của bóng đá Thái Lan trong năm 2019 vừa qua, HLV Nishino lúc này đang phải chịu một áp lực không nhỏ của giới truyền thông và NHM xứ Chùa Vàng trong việc khôi phục danh tiếng và vị thế của Voi chiến ở đấu trường khu vực. 

HLV Nishino muốn bóng đá Việt Nam phải theo đuôi Thái Lan hình ảnh
HLV Nishino muốn bóng đá Việt Nam phải theo sau Thái Lan.


Và trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Nhật Bản đã 'mạnh miệng' tuyên bố sẽ sớm đưa "Voi Chiến" trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á. Ông Nishino tâm sự: "Thất bại ở SEA Games cho thấy chúng tôi đã có sự chuẩn bị không tốt mặc dù tôi nghĩ các cầu thủ đã cố hết sức. Vấn đề là họ thiếu kinh nghiệm. Trong khi ấy, nhiều đội bóng ở Đông Nam Á tìm được động lực lớn khi đối đầu Thái Lan.

Chúng tôi phải chấp nhận Thái Lan không còn bỏ xa các đối thủ cùng khu vực. Chúng tôi phải tiến lên mạnh mẽ hơn, phải khiến cho các đối thủ ở Đông Nam Á theo sau Thái Lan một lần nữa".

Cho rằng các học trò của mình vẫn còn non kinh nghiệm, HLV Nishino hy vọng các cầu thủ Thái Lan sẽ được ra nước ngoài chơi bóng nhiều hơn. Bở ở đó, họ có thể bổ sung thêm kinh nghiệm trước khi trở về phục vụ các đội tuyển của Thái Lan.

Nếu như thất bại ở SEA Games 30 có thể được NHM Thái Lan thông cảm bởi ông Nishino có quá ít thời gian làm việc với bóng đá Thái Lan thì VCK U23 châu Á 2020 là giải đấu mà họ rất hy vọng vị HLV người Nhật Bản mang tới thành công cho U23 Thái Lan.

Với tư cách nước chủ nhà, U23 Thái Lan có lợi thế không nhỏ để kiếm một vé vượt qua vòng bảng tại bảng A. Nói về giải đấu sắp tới, HLV Nishino cho hay: “Tất cả đối thủ trong bảng đều mạnh hơn chúng tôi. Bởi thế, Thái Lan phải cố gắng chơi bóng theo cách của mình. Chúng tôi phải nỗ lực chiến đấu, làm việc hết mình, thể hiện cho người khác thấy những gì chúng tôi có thể làm được.

Nhìn số đội giành vé dự Olympic, chúng ta phải thừa nhận cơ hội của Thái Lan là rất nhỏ. Dù vậy, chúng tôi phải cố hết sức. Ngay cả khi có một cơ hội mong manh, đó vẫn là cơ hội”.

U23 Thái Lan có có trận ra quân gặp U23 Bahrain vào ngày 8/1 tới. Sau đó, họ sẽ lần lượt gặp các đối thủ Úc và Iraq.

U23 Thái Lan chốt 2 đối thủ giao hữu trước thềm VCK U23 Châu Á 2020
ĐT U23 Thái Lan đã chốt xong hai đối thủ thi đấu giao hữu nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho VCK U23 Châu Á 2020 trên sân nhà.
Thất vọng lớn nhất của bóng đá Thái Lan trong năm 2019 là không thể đánh bại Việt Nam
Điểm lại năm 2019, giới truyền thông Thái Lan cho rằng việc không thể giành chiến thắng trước các đội bóng Việt Nam là một sự thất vọng lớn với bóng đá xứ chùa...
U23 Thái Lan nhận tin xấu trước thềm U23 châu Á
Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, ĐT U23 Thái Lan của HLV Akira Nishino đã phải đón nhận một tin không mấy vui vẻ về tình hình lực lượng.

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X