Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nishino chấp nhận giảm lương trong mùa dịch Covid-19

Thứ Ba 31/03/2020 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đề nghị từ phía LĐBĐ Thái Lan, nhà cầm quân người Nhật Bản, ông Akira Nishino đã chấp nhận giảm lương trong mùa dịch Covid-19.

 

Hôm 27/3 vừa qua, lãnh đạo FIFA đã đưa ra lời đề nghị mong muốn các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện thực hiện việc cắt giảm 50% tiền lương để giúp các đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát. Điều này được đưa ra cuộc họp qua video giữa FIFA với Hiệp hội CLB bóng đá châu Âu (ECA) và Hiệp hội cầu thủ thế giới (FIFPro).

Nishino
HLV Nishino chấp nhận bị cắt giảm lương trong mùa dịch Covid-19

Tại Thái Lan, LĐBĐ nước này (FAT) cũng đã yêu cầu các thành viên của liên đoàn đồng ý giảm 50% tiền lương sau cơn khủng hoảng Covid-19. Điều này được Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang chia sẻ với báo giới nước này: "Không ai có thể lường trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mà chúng ta đang phải đối mặt. Tất cả chúng ta đều không muốn điều đó xảy ra. Việc giảm lương là lựa chọn tốt nhất lúc này".  

Khó khăn lớn nhất lúc này của FAT là việc yêu cầu HLV Nishino tự nguyện giảm lương bởi mức lương mà ông nhận theo như bản hợp đồng đã ký với FAT là rất lớn. Rất may cho người Thái là HLV người Nhật Bản cũng đã thông cảm và chấp nhận giảm số tiền lương mà mình đang nhận hàng tháng.

Theo hợp đồng ký kết trước đó giữa chiến lược gia người Nhật Bản với FAT, mỗi tháng Nishino nhận khoảng 2,7 triệu bath (khoảng 2 tỉ đồng tiền Việt Nam), tức khoảng 66 triệu bath cho thời hạn hai năm hợp đồng. Nếu ông Nishino không chịu giảm lương, FAT sẽ gánh khoản chi phí khổng lồ hàng tháng.

Sau khi Thai League tạm hoãn, HLV Nishino đã có kế hoạch trở lại Nhật Bản song cuối cùng vị này đã quyết định ở lại để có thể theo dõi các buổi tập của những CLB tại Thái Lan nhằm tìm ra những nhân tố mới cho bóng đá xứ Chùa Vàng. Mặc dù vậy ông Nishino vẫn đảm bảo giữ khoảng cách an toàn và không tiếp xúc trực tiếp với các cầu thủ. 

Cầu thủ CLB TP.HCM đồng ý giảm lương mùa dịch Covid-19
Trước tình hình khó khăn do đại dịch Covid-19 gây nên, các thành viên của CLB TP.HCM đồng ý giảm lương để giúp đội bóng vượt qua khó khăn trong giai đoạn...
Tới lượt HAGL và nhiều đội bóng cân nhắc giảm lương cầu thủ
Trước những khó khăn đang phải đối mặt trong mùa dịch Covid-19, ban lãnh đạo HAGL và nhiều đội bóng khác cũng đang tính tới phương án giảm lương cầu thủ do...
Messi chấp nhận giảm 70% lương đẩy lùi virus
Như vậy là trái với những tin đồn trước đó, siêu sao Lionel Messi và các đồng đội quyết định cắt giảm 70% lương trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
Văn Hậu đối mặt nguy cơ bị cắt giảm lương sau yêu cầu của FIFA
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể sẽ phải giảm lương tại Heerenveen, sau khi LĐBĐ thế giới đề nghị các cầu thủ chấp nhận giảm lương để giúp các đội bóng vượt qua khó...
VFF lên tiếng chuyện HLV Park Hang Seo giảm lương mùa dịch Covid-19
Tổng thư ký Lê Hoài Anh xác nhận hiện không có thông tin nào liên quan đến việc HLV Park Hang Seo giảm lương mùa dịch Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X