Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nhật Bản thận trọng với dàn ngoại binh của Trung Quốc

Thứ Bảy 03/07/2021 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với truyền thông Nhật Bản, HLV Moriyasu Hajime thừa nhận e ngại sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc, đặc biệt là các cầu thủ nhập tịch của nước này.

Hôm 1/7 vừa qua, LĐBĐ châu Á đã tiến hành bốc thăm phân bảng thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong đó, ĐT Việt Nam ở bảng B, cùng các đối thủ Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Theo đánh giá của truyền thông Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia sẽ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Moriyasu Hajime. Song Trung Quốc cũng sẽ là một đội bóng mà "Samurai xanh" sẽ phải hết sức đề phòng.

hlv hajime moriyasu ĐT Nhật Bản
HLV Nhật Bản thận trọng với dàn ngoại binh của ĐT Trung Quốc

Chia sẻ trước báo giới, HLV Hajime cũng tỏ ra thận trọng khi nhắc tới Trung Quốc: "Tất nhiên, tôi đánh giá đội tuyển Trung Quốc là đội bóng mạnh. Họ có 5 cầu thủ nhập tịch. Điều này chắc chắn sẽ cải thiện sức mạnh của đội bóng.

Những cầu thủ nhập tịch đa phần đều tới từ Brazil, nơi được xem là cái nôi của bóng đá. Đó chắc chắn là những người tài năng. Trong khi đó, chúng tôi không có nhập tịch.

Hãy cứ nhìn các CLB Trung Quốc thi đấu ở AFC Champions League mạnh mẽ ra sao. Do đó, chúng tôi phải phân tích kỹ đối thủ, để có thể phát huy được những điểm mạnh của chính mình".

Dù là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng, song không vì thế BHL đội tuyển Nhật Bản tỏ ra chủ quan tại vòng loại thứ 3. Nhận xét chung về các đối thủ ở bảng B, HLV Moriyasu Hajime đã cho hay:

"Tôi nghĩ rằng đội tuyển Nhật Bản đã sẵn sàng đương đầu với thử thách. Rất khó để lựa chọn đội bóng nào yếu. Chúng tôi có tham vọng giành vé dự World Cup. Vì vậy, đội bóng sẽ chiến đấu hết mình trong từng trận đấu.

Tôi hy vọng rằng đội tuyển Nhật Bản luôn có thể đạt thể trạng tốt nhất cùng quyết tâm chiến thắng cao nhất. Chúng tôi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu. Tôi nghĩ rằng không có đối thủ nào yếu ở bảng B. Do đó, toàn đội sẽ phải nỗ lực hết sức và không được phép chủ quan".

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào ngày 2.9 tới. Hiện FIFA và AFC vẫn chưa chốt hình thức tổ chức thi đấu tập trung hay sẽ đá sân nhà/sân khách giữa các đội.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X