Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nhật Bản muốn thay đổi lối chơi của CLB Hà Nội

Thứ Tư 21/02/2024 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Goethe, HLV Iwamasa Daiki đã không ngại tiết lộ tham vọng của mình kể từ khi nhậm chức tại Hà Nội FC.

Cụ thể ông Iwamasa Daiki cho rằng bóng đá Việt Nam nói chung đã quen với lối chơi bóng phòng ngự, phản công. Do đó nhà cầm quân này đã vạch ra kế hoạch để giúp Hà Nội FC vươn tầm với lối chơi thiên về kiểm soát bóng tấn công.

Daiki Iwamasa
HLV Daiki Iwamasa muốn áp dụng lối đá tấn công cho CLB Hà Nội.

Nhà cầm quân này tâm sự: "Phong cách chủ đạo của bóng đá Việt Nam là phòng ngự chắc chắn và phản công. Hà Nội có lẽ cố gắng áp dụng phong cách khác với một HLV từ châu Âu. Tuy nhiên nhà cầm quân này đã bị sa thải sau thất bại 0-6 trước Urawa Red Diamonds ở AFC Champions League. Sau đó, một HLV người Việt Nam lên nắm tạm quyền, nhưng rồi có vẻ họ muốn thử sức với HLV người Nhật Bản nên tôi đã có cơ hội.

Trước khi đến CLB Hà Nội làm việc, tôi đã xem nhiều trận đấu của đội và làm quen các cầu thủ. Tôi cảm thấy rằng họ có thể chơi thứ bóng đá mà tôi mong muốn, đó là kiểm soát bóng, đồng bộ trong phòng ngự lẫn tấn công và đẩy đối thủ lùi sâu về cuối sân.

Thách thức đối với tôi là liệu có thể sử dụng thứ bóng đá của riêng mình để giành chiến thắng hay không. Nếu hoạt động không hiệu quả thì tôi buộc phải thay đổi quyết định. Ngay cả khi không phải người giỏi nhất, một HLV trưởng như tôi phải vẫn có khả năng dẫn dắt những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu đến chiến thắng".

Trong cuộc phỏng vấn này, HLV Iwamasa Daiki cũng khẳng định nhiệm vụ của mình tại CLB Hà Nội sẽ là phải giúp các cầu thủ duy trì lối chơi kiểm soát bóng và pressing tầm cao, dồn ép đối thủ và ghi nhiều bàn thắng. Vị này đánh giá rằng vẫn chưa ai làm được điều đó ở Việt Nam và nếu thành công thì ông sẽ thay đổi cục diện bóng đá nơi đây.

Tham vọng là như vậy nhưng rõ ràng là ở thời điểm hiện tại, ông Iwamasa vẫn đang loay hoay trong việc đưa Hà Nội FC trở lại đúng quỹ đạo. Tại vòng 9 V-League diễn ra cuối tuần vừa qua, đội bóng thủ đô đã gây nên thất vọng khi để thua 0-2 trước đội chủ nhà Thanh Hóa. 

Nếu cộng thêm hai trận giao hữu trong tháng 1 vừa qua thì tính tới lúc này Hà Nội FC đã phải nhận tới 3 thất bại tính từ lúc nhà cầm quân người Nhật Bản được bổ nhiệm dẫn dắt CLB.

HLV Nhật Bản nói gì sau trận thua trong ngày ra mắt CLB Hà Nội?HLV Nhật Bản nói gì sau trận thua trong ngày ra mắt CLB Hà Nội?
Chứng kiến thất bại 0-2 của đội nhà tại vòng 9 V-League 2023/24 trên sân Thanh Hóa, tân HLV Daiki Imawasa cho rằng rất khó để đánh giá tình hình chỉ qua một trận đấu.
HLV Popov chỉ ra bí quyết đánh bại CLB Hà NộiHLV Popov chỉ ra bí quyết đánh bại CLB Hà Nội
Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV trưởng CLB Thanh Hóa, ông Velizar Popov đã có những chia sẻ về thắng lợi của các học trò trước nhà cựu vương Hà Nội FC. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X