Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nhật Bản muốn thắng đậm Việt Nam ở trận ra quân tại Asian Cup

Thứ Tư 10/01/2024 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Moriyasu muốn ĐT Nhật Bản giành chiến thắng đậm ở trận ra quân đấu ĐT Việt Nam để làm điểm tựa cho mục tiêu lớn hơn tại giải Asian Cup 2023.

HLV Nhật Bản muốn thắng đậm Việt Nam

“Nhật Bản cần thắng trận đầu tiên gặp Việt Nam, ghi thật nhiều bàn rồi mới nghĩ đến chuyện dẫn đầu bảng hay vô địch”, HLV Moriyasu chia sẻ sau trận giao hữu của Nhật Bản vs Jordan. 

"Chúng tôi luôn quyết tâm để tiến bộ qua từng trận. Chúng tôi tin rằng đây là giải đấu quan trọng trong hành trình hướng tới mục tiêu vô địch World Cup", ông Moriyasu chia sẻ.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch sau màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2022. 

HLV Nhật Bản muốn thắng đậm Việt Nam ở trận ra quân tại Asian Cup 1
Hajime Moriyasu muốn ĐT Nhật Bản thắng đậm Việt Nam

Ở trận đấu giao hữu kín với Jordan, ĐT Nhật Bản đã phô diễn sức mạnh khi giành chiến thắng 6-1. Đội bóng xứ Phù Tang ghi 3 bàn mỗi hiệp.

Họ bị Jordan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-6 ở phút 88. Các cầu thủ ghi bàn cho Nhật Bản gồm Akira Itakura, Keito Nakamura, Takumi Minamino, Takuma Asano và Daizen Maeda, còn 1 bàn do cầu thủ Jordan đá phản lưới nhà.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Moriyasu chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã thực hiện đúng kế sách trong tấn công và phòng ngự. Trận này tôi chia tuyển Nhật Bản làm 2 đội hình và mỗi đội hình chơi 45 phút. Các cầu thủ đều đã rất cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ của mình và quyết tâm cao ở trận đấu này một cách rất chủ động”.

Dẫu thắng đậm song nhà cầm quân này tỏ ý không hài lòng về cách chống phản công của đội nhà:

“Tôi hài lòng khi các cầu thủ của mình không ngại va chạm trong tranh chấp, nhưng bàn thua đến từ pha phản công sau một tình huống tranh chấp. Chưa kể các pha phản công của đối thủ thường đặt đội bóng của tôi vào thế nguy hiểm, đây là điều tôi phải sớm cải thiện”.

ĐT Nhật Bản sẽ có trận ra quân vòng bảng Asian Cup 2023 đấu Việt Nam vào ngày 14/1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X