Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý HLV Nam Định "chê" chuyên môn của trọng tài cấp FIFA

Thứ Sáu 05/06/2020 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại cay đắng vào phút chót trước Viettel ngay trên sân nhà Thiên Trường tại vòng 3 V-League 2020, HLV Nguyễn Văn Dũng của Nam Định cho rằng trọng tài điều khiển trận đấu, Nguyễn Ngọc Châu quá non tay nghề.
Trọng tài FIFA Nguyễn Ngọc Châu (từng được nhận giải "Còi vàng 2016" dành cho trọng tài xuất sắc nhất năm) được giao bắt chính trận Nam Định vs Viettel ở vòng 3 V-League trên sân Thiên Trường.

Trong trận đấu, vị vua sân cỏ này đã có nhiều tình huống cắt còi gây tranh cãi. Nổi bật nhất là tình huống rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Lâm Anh Quang của đội chủ nhà chỉ 2 phút sau khi cầu thủ này có mặt trên sân.
HLV Nguyễn Văn Dũng Nam Định chê trọng tài FIFA hình ảnh
HLV Nguyễn Văn Dũng

Chính vì phải chơi thiếu người mà Nam Định đã phải nhận bàn thua quyết định ở phút bù giờ thứ 2. Do đó hoàn toàn dễ hiểu khi ban huấn luyện cũng như các CĐV Nam Định tỏ ra cực kỳ bức xúc với trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, trợ lý HLV trưởng Nam Định, Nguyễn Văn Dũng nói: "Tự trọng tài đẩy trận đấu lên thế căng thẳng. Ông ấy bỏ qua 2 quả phạt góc rõ ràng của chúng tôi. Chính những điều này làm ức chế các cầu thủ, dẫn tới tình huống Lâm Anh Quang vào bóng nhưng hoàn toàn không có cố ý bỏ bóng, đá người".

"Việc rút thẻ đỏ với Anh Quang khiến trận đấu trở nên căng thẳng, ngay cả với cổ động viên trên khán đài. Trọng tài cũng không phải ép đội Nam Định, nhưng quá non về chuyên môn. Ông bỏ qua nhiều lỗi, khiến Viettel được hưởng lợi. Nếu không có thẻ đỏ của Anh Quang, chắc chắn chúng tôi không phải nhận trận thua".
Trợ lý HLV Nam Định chê chuyên môn của trọng tài cấp FIFA hình ảnh 2
Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu sau trận đấu

Dù vậy, ông Dũng cũng thừa nhận, hàng thủ của Nam Định có những phút chơi thiếu tập trung dẫn đến 2 tình huống ghi bàn của đội khách. Nhưng ông vẫn động viên các học trò: "Thực tế, đội mà thua, cảm giác cũng rất buồn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không chê trách các cầu thủ, bởi họ thi đấu bằng tất cả nhiệt huyết. Sau 90 phút, thua trận phải chấp nhận thôi".

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu dù có chuyên môn tốt nhưng ông cũng từng mắc không ít sai lầm trong sự nghiệp. Tại vòng 3 V.League 2019, ông từ chối 2 quả phạt đền của HAGL trước CLB Sài Gòn. Sau đó, ông bị kỷ luật và không cầm còi trong một thời gian.

Tổng hợp: Nam Định 1-2 Viettel (Vòng 3 V-League 2020)
video


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X