Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nguyễn Thành Vinh: U23 Australia thua từ cách nhập cuộc

Thứ Hai 15/01/2018 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu sau chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước Úc, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đối thủ đã thất bại từ cách nhập cuộc.

  

Chiều 14/1, U23 Việt Nam có trận đấu thứ hai ở bảng D gặp U23 Australia. Ở trận này các cầu thủ áo đỏ đã thi đấu vô cùng kiên cường và quật ngã ứng viên vô địch bằng bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Chứng kiến trận đấu này, chuyên gia HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đối thủ đã thất bại từ cách nhập cuộc.

HLV Nguyen Thanh Vinh U23 Australia thua tu cach nhap cuoc hinh anh
U23 Australia thua U23 Việt Nam từ cách nhập cuộc

Cựu HLV SLNA cho hay: "Theo tôi, Australia sai lầm khi không dội bóng bổng ngay từ đầu. Nếu họ chọn cách chơi đấy, họ sẽ khiến hàng thủ của U23 Việt Nam mệt mỏi hơn. Thay vào đó, các cầu thủ Australia sử dụng quá nhiều các pha phối hợp nhóm nhỏ, không phải là sở trường của họ.

Tâm lý của các cầu thủ Australia cũng có phần e dè thế hệ U19 Việt Nam năm nào, nên họ không dốc toàn lực tấn công ngay từ đầu, mà vẫn chừa lại một số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Bằng ngược lại, nếu Australia tấn công ào ạt ngay từ đầu, U23 Việt Nam sẽ mất nhiều sức hơn và sẽ khó phòng ngự hơn".

HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đánh giá việc bố trí một hàng phòng ngự nhiều tầng của HLV Park Hang là hoàn toàn phù hợp khi các đối thủ vừa qua đều rất mạnh. Ông Vinh cũng thừa nhận việc sử dụng nhân sự của thầy Park là tương đối hợp lý, nhất là khi rút Công Phượng để thay vào đó một cầu thủ trẻ, khỏe hơn. Như vậy vừa giúp U23 Việt Nam duy trì khả năng phòng ngự vừa khiến Công Phương khát khao thể hiện trong trận đấu tới.

Nhận xét về trận đấu cuối ở bảng D gặp Syria, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng các cầu thủ cần phải thi đấu thận trọng để hướng tới điểm số trước đối thủ này. Ông Vinh nói thêm: "Có gây khó dễ cho Hàn Quốc, có thắng Australia thì U23 Việt Nam vẫn phải đặt cho mình tư thế 'cửa dưới' trong bảng đấu này. Các kết quả mà chúng ta có được đến từ sự bất ngờ, từ cách chơi hợp lý của chúng ta. 

Đặt giả thiết ngược lại, nếu U23 Việt Nam chọn cách chơi tấn công với Syria trong trận đấu tới, đấy sẽ là sai lầm. Tôi khẳng định đây là chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, nhưng không vì một trận thắng mà chúng ta đã trở thành đội mạnh, đặt đúng tư thế của mình thì mới tìm ra lối chơi hợp lý".

Vào ngày 17/1 tới, các trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria và U23 Hàn Quốc vs U23 Australia sẽ diễn ra cùng giờ, vào lúc 18h30. Mời các bạn chú ý đón xem.

Highlight U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia


Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X