Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nguyễn Thành Vinh từ chức: Một sự giải thoát

Thứ Hai 07/05/2012 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề của CLB BĐ Hà Nội là… có rất nhiều vấn đề, và quyết định từ chức của HLV Nguyễn Thành Vinh là điều phải đến đã đến, và nó cũng giống như một sự giải thoát cho cả ông Vinh cũng như đội bóng Thủ đô ở thời điểm hiện tại.

Chứng kiến những buổi tập trong khoảng một tuần trở lại đây của thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh, nếu ai tinh ý chắc chắn kiểu gì cũng sẽ lờ mờ nhận ra được điều chẳng lành sắp xảy ra ở đội bóng Thủ đô. Vẫn ra sân tập luyện bình thường, nhưng có cảm giác các học trò ông Vinh chỉ góp mặt cho có lệ, tập tành xìu xìu cho qua buổi.

Thế nên ngay từ thời điểm trận đấu mà CLB BĐ Hà Nội gặp K.KG ở vòng 16 V-League 2012 còn chưa diễn ra, nhưng kịch bản về khả năng trắng tay của CLB BĐ Hà Nội trước đội bóng miền Tây đã được những người trong cuộc dự báo từ trước.

CLB BĐ Hà Nội đang trở lại con đường của HN.ACB trước đây
CLB BĐ Hà Nội đang trở lại con đường của HN.ACB trước đây

Thất bại cay đắng trước K.KG dẫn đến việc HLV Nguyễn Thành Vinh phải nói lời chia tay cũng như là giọt nước làm tràn ly sau hàng loạt những tồn tại đã trở thành “mãn tính” ở đội bóng Thủ đô do không được giải quyết một cách thấu đáo và triệt để từ đầu. Trong đó, việc vấp phải sự phản đối mạnh mẽ, không nhận được sự ủng hộ từ phía cầu thủ, đồng thời không thể kiểm soát đội bóng là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự ra đi của ông Vinh.

Ở một đội bóng mà có không ít cầu thủ luôn sẵn sàng tỏ rõ sự bất mãn và thái độ muốn chống đối bởi cách đối nhân xử thế thì rất khó để có được tiếng nói chung cho tất cả. Không những thế, việc đối xử chưa thực sự công bằng giữa các cầu thủ, hay sự cưng chiều thái quá dành cho Timothy đã góp phần gây ra những mâu thuẫn rất lớn và dẫn đến sự ức chế cho tập thể đội bóng Thủ đô trong suốt một thời gian dài, khiến uy tín của ông Vinh “Nghệ” bị giảm sút đáng kể trong mắt các học trò ở CLB BĐ Hà Nội.

Ngay sau khi có thông tin chính thức HLV Nguyễn Thành Vinh thôi không ngồi chiếc ghế nóng của CLB BĐ Hà Nội, TT&VH đã làm cuộc phỏng vấn nhỏ với các học trò của ông Vinh ở đội bóng Thủ đô để tìm hiểu suy nghĩ của họ sau sự ra đi của vị thuyền trưởng người xứ Nghệ.

Rất không ngạc nhiên vì câu trả lời từ đa số mà chúng tôi nhận được đều tỏ ra tán thành và cho rằng đấy là quyết định rất đúng đắn và nên làm của ông Vinh ở thời điểm hiện tại.

“Hơn lúc nào hết, đội bóng cần phải có sự thay đổi gì đó về mọi thứ từ, đặc biệt là từ tư duy làm việc, để giúp CLB tiến bộ hơn nữa thay vì cứ mãi cái cảnh lẹt đẹt như bây giờ. Sự ra đi của HLV Nguyễn Thành Vinh có khi là cần thiết và hợp lý, biết đâu dưới triều đại mới, CLB BĐ Hà Nội sẽ lại tốt hơn, khởi sắc hơn trước thì sao nhỉ...”, lời tâm sự của một trụ cột của đội bóng Thủ đô như nói lên tất cả và hẳn là khi nghe thấy câu này thì cả bầu Kiên cũng như HLV Nguyễn Thành Vinh sẽ không còn phải lăn tăn gì nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X