Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tướng mới của Quảng Nam giữ chỉ số đứng đầu V-League

Thứ Hai 02/11/2020 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thể "cứu" được CLB Quảng Nam trụ lại V-League năm sau song HLV Nguyễn Thành Công vẫn có chỉ số cầm quân khá ấn tượng ở mùa giải năm nay.


HLV Nguyễn Thành Công lên nắm quyền tại Quảng Nam thay cho đồng nghiệp Đào Quang Hùng trong bối cảnh đội bóng chủ sân Tam Kỳ ngấp nghé xuống hạng. Và dù đã trổ hết tài nghệ bằng việc giúp Quảng Nam thắng liền 3 trận song điều đó vẫn không đủ để HLV Nguyễn Thành Công và các học trò có thể ở lại V-League mùa tới.

HLV Nguyễn Thành Công đứng đầu V-League về tỉ lệ thắng hình ảnh
HLV Nguyễn Thành Công khá mát tay trong vai trò người đóng thế.

Dù không thể đạt được mục tiêu như mong ước của BLĐ và người hâm mộ CLB Quảng Nam, song HLV Nguyễn Thành Công vẫn có chỉ số cầm quân khá ấn tượng ở mùa giải năm nay. Đó là việc ông Công đã đạt tỷ lệ thắng cao nhất trong số các nhà cầm quân V-League, tính tới vòng đấu thứ 5 của giai đoạn 2.

Lên dẫn dắt Quảng Nam, HLV Nguyễn Thành Công đã giúp CLB này thắng 3/4 trận liên tiếp. Thất bại duy nhất cho tới lúc này của vị tướng trẻ người xứ Nghệ lại là trận thua ngược 1-2 trước đội bóng cũ ở trận đầu tiên dẫn dắt Quảng Nam.

Trước đó, trong 8 trận đấu cùng Thanh Hóa sau khi lên thay HLV Fabio Lopez, vị cựu HLV Sài Gòn FC đã có được 4 trận thắng, 2 hòa và 2 thua. Tính chung lại, sau 12 lần cầm quân tại V-League năm nay, thì HLV Nguyễn Thành Công đang có tỷ lệ giành chiến thắng lên tới 58,33%.

Xếp sau vị tân thuyền trưởng Quảng Nam là HLV Trương Việt Hoàng với tỷ lệ thắng cùng Viettel là 55,56% (thắng 10/18 trận). Trong khi 3 nhà cầm quân gồm Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC), Vũ Tiến Thành (Sài Gòn FC) và Phan Thanh Hùng (Than.QN) đều đạt tỷ lệ thắng là 50% (thắng 9/18 trận).

Tuy nhiên HLV Nguyễn Thành Công sẽ bị 'mất ngôi' trong trường hợp CLB Viettel thắng 2 trận còn lại. Khi ấy, tỷ lệ thắng của ông Trương Việt Hoàng sẽ tăng lên thành 60% (thắng 12/20 trận). Hiện CLB Viettel cũng đang quyết tâm thực hiện tham vọng này. Trong trường hợp họ toàn thắng ở hai vòng đấu cuối cùng của mùa giải thì chức vô địch V-League 2020 cũng sẽ thuộc về đội bóng khoác áo lính.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X