Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ rõ nguyên nhân Việt Nam thua ngược Indonesia

Chủ Nhật 07/08/2022 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng đội U16 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn đã tiết lộ lý do khiến đội nhà nhận thất bại trước U16 Indonesia.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ rõ nguyên nhân Việt Nam thua ngược Indonesia

U16 Việt Nam bước vào trận đấu khó khăn trước U16 Indonesia nhưng vẫn giữ được tinh thần tốt nhất. Đoàn quân áo đỏ là những người nắm giữ thế trận để rồi có bàn thắng mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Đáng tiếc rằng U16 Việt Nam chưa thể giữ được lợi thế khi để U16 Indonesia gỡ hoà rồi giành chiến thắng ngược.

Thất bại này khiến đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Quốc Tuấn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tấm vé tiến vào bán kết. Thổ lộ về nguyên nhân thất bại, thuyền trưởng U16 Việt Nam đưa ra lý giải:

"Về U16 Việt Nam, tôi không chờ đợi kịch bản phải phụ thuộc vào đội nào khác để giành quyền vào bán kết. Chúng tôi muốn tự quyết ở trận đấu với U16 Indonesia. Thi đấu dưới sức ép của khán giả Indonesia thật không dễ dàng với các cầu thủ U16 Việt Nam.

U16 Viet Nam

U16 Việt Nam thua ngược U16 Indonesia

Ở hiệp 2, các cầu thủ chơi thiếu tập trung trong 2 tình huống dẫn đến bàn thua. Bên cạnh đó, đội cũng chịu thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài. Tôi nghĩ U16 việt nam đã chịu bất lợi rất nhiều về mọi phía".

Nhận xét về lối chơi quyết liệt của U16 Indonesia, ông Tuấn cho hay: "Có lẽ sau thất bại tại giải U19 Đông Nam Á 2022, Indonesia bằng mọi giá để lấy lại thể diện. Những gì mà U16 Indonesia đã chơi ở giải đấu này là minh chứng cho điều đó. Về phần U16 Việt Nam, tôi nghĩ đội sẽ chơi tốt hơn nếu vào vòng bán kết".

Theo điều lệ giải U16 Đông Nam Á, 3 đội nhất bảng A, B, C và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào bán kết. Như vậy, U16 Indonesia với ngôi nhất bảng A là đội bóng đầu tiên góp mặt ở vòng đấu này.

Tính đến hiện tại, U16 Việt Nam xếp thứ 2 bảng A với 6 điểm cùng hiệu số +8. U16 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu là đội nhì có thành tích tốt nhất. Xét ở bảng B, đội đứng thứ 2 bảng này không thể đạt được thành tích như U16 Việt Nam.

Sự chờ đợi nằm ở bảng C, nơi các đội U16 gồm Malaysia, Myanmar và Campuchia sẽ tranh 2 vị trí nhất và nhì bảng. Nếu đội nhì bảng C cũng không đạt được 6 điểm cùng hiệu số +8, U16 Việt Nam sẽ vào bán kết và gặp đội nhất bảng B.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X