Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay SLNA: Biểu tượng lại thất truyền

Thứ Bảy 08/11/2014 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Không thể tìm được tiếng nói chung trong cuộc đàm phán với lãnh đạo CLB cũng như nhà tài trợ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định chia tay SLNA để đi tu nghiệp ở nước ngoài. Thêm một lần nữa, bóng đá xứ Nghệ lại mất một người tài, thậm chí lần này là biểu tượng sừng sững của bóng đá xứ Nghệ.

Ngoài HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh và Nguyễn Hữu Thắng, đội bóng xứ Nghệ đã thay đi đổi lại nhiều lần vị trí HLV trưởng nhưng tất cả cùng lắm chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai.

HLV Huu Thang trong ngay SLNA doat chuc vo dich V-League 2011
HLV Hữu Thắng trong ngày SLNA đoạt chức vô địch V-League 2011

Còn Nguyễn Hữu Thắng, dù tuổi nghề chưa dài nhưng bằng uy tín, tài năng và tầm ảnh hưởng, đã lèo lái con thuyền SLNA đi đúng hướng. Đoàn quân áo vàng dưới sự dẫn dắt của vị HLV trẻ này được thổi vào làn gió tinh thần chiến đấu mãnh liệt, thứ vũ khí quan trọng giúp SLNA lên ngôi vô địch V-League 2011, sau hơn 10 năm chờ đợi. Cũng từ đó, cựu hậu vệ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam trở thành biểu tượng gần như không thể thay thế trên băng ghế chỉ đạo của SLNA.

Vai trò Hữu Thắng rất quan trọng với đội bóng xứ Nghệ, đến nỗi có lần Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh thừa nhận: “Ở SLNA cầu thủ nào cũng có thể ra đi, nhưng Hữu Thắng thì không”. Tất nhiên, thực tế cũng cho thấy điều đó, SLNA dưới thời HLV Hữu Thắng lần lượt chia tay các trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Công Vinh,... song vẫn sở hữu lối đá máu lửa, hiệu quả và là đội quân thiện chiến bậc nhất V-League.

Dẫu thế, tình nghĩa bóng đá quê hương cũng như những thành công ấy vẫn không đủ sức để níu giữ Hữu Thắng ở lại. Cựu danh thủ này chia tay SLNA với lý do đội bóng quê hương không đủ tiềm lực để cùng anh chinh phục những danh hiệu. Đấy cũng là một sự dễ hiểu, bởi là một nhà cầm quân trẻ, Hữu Thắng có quyền mơ đến những cột mốc lớn lao trong sự nghiệp, đồng thời nó cũng hợp với xu thế của bóng đá chuyên nghiệp hiện nay.

Quyết định ra đi của Hữu Thắng rõ ràng để lại nhiều tiếc nuối. SLNA không chỉ mất đi một biểu tượng, quan trọng hơn ở xứ Nghệ bây giờ, nhìn đi nhìn lại chẳng có ai đủ tầm có thể  thay thế xứng đáng vị trí của nhà cầm quân này. Tiếc cho bóng đá xứ Nghệ, bởi sau những cuộc chia tay với các trụ cột Trọng Hoàng, Công Vinh,... họ đã không thể giữ được vị tướng có “chất” của mình.

Sau cuộc chảy máu nhân sự này, không biết SLNA rồi sẽ ra sao trong mùa bóng 2015, nhất là khi họ đang bắt tay vào công cuộc trẻ hóa lực lượng. Và những tài năng như Mạnh Hùng, Phi Sơn, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh,... sẽ phát triển thế nào khi không còn làm việc với người thầy, người anh, người được xem là biểu tượng số một ở đội bóng.

Để tạo ra một biểu tượng là điều không dễ, thậm chí khi trở thành biểu tượng rồi việc giữ gìn hình ảnh ấy càng khó hơn (đơn cử như Huy Hoàng), Hữu Thắng ra đi, SLNA sẽ mất rất nhiều, có thể gọi là rơi vào khủng hoảng, còn bao giờ đội bóng xứ Nghệ mới xây dựng nên một biểu tượng thì phải khẳng định là sẽ mất rất nhiều thời gian.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X