Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV người Bỉ bất ngờ chia tay ĐT Philippines, tới châu Phi làm việc

Thứ Năm 29/08/2024 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, HLV Tom Saintfiet đã chính thức được công bố là HLV trưởng của ĐT Mali, sau khi đạt thoả thuận rời ghế ĐT Philippines.

Tom Saintfiet, chiến lược gia cùng ĐT Philippines tới Việt Nam vào tháng 6 vừa qua – mới đây đã rời cương vị của mình. Gia nhập ĐT Philippines từ cuối tháng 2/2024, HLV người Bỉ cùng Azkals trải qua 4 trận đấu chính thức và thua cả 4, lần lượt với các tỷ số 0-1 và 0-5 trước Iraq, 2-3 trước Việt Nam và 0-2 trước Indonesia.

Trong đó, trận thua trên sân Mỹ Đình của HLV này chính là màn ra mắt của ông Kim Sang Sik trong vai trò tân HLV ĐT Việt Nam.

Ngay trước thềm tham dự Merdeka Cup vào tháng 9 tại Malaysia, King’s Cup vào tháng 10 tại Thái Lan, ĐT Philippines thông báo quyết định chia tay HLV này. Freddy Gonzalez, giám đốc câp cao ĐT Philippines đăng tải thông báo chính thức: “Tom Saintfiet rời cương vị HLV trưởng ĐT nam quốc gia Philippines ngay lập tức.

Tom Saintfiet Viet Nam vs Philippines 6/6
HLV Tom Saintfiet trong trận đấu với Việt Nam tháng 6/2024 vừa qua

Ngay từ cuộc trao đổi đầu tiên với Tom, chúng tôi đã có thoả thuận nếu ông ấy nhận được cơ hội lớn hơn, tôi sẽ không cản đường. Tom tới Philippines với mục tiêu góp sức cho dự án của chúng tôi, nhưng trái tim ông ấy luôn dành cho châu Phi. Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới những đóng góp của Tom và chúc ông ấy thành công ở cương vị mới.

Để chuẩn bị cho Merdeka Cup và ASEAN Cup vào cuối năm, chúng tôi cần nhanh chóng có động thái tìm kiếm ứng viên khác ngồi ghế HLV trưởng. Tôi rất tự tin sẽ tìm được một người phù hợp với kế hoạch của chúng tôi”.

Thong bao chinh thuc cua LdBd Philippines ve HLV Tom Saintfiet
Thông báo chính thức của LĐBĐ Philippines về HLV Tom Saintfiet

Trong khi đó, LĐBĐ Mali (Femefoot) chính thức công bố Tom Saintfiet là tân HLV trưởng của ĐT quốc gia nước này. Bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm tuỳ chọn gia hạn. Để nhận được công việc dẫn dắt ĐT Mali, Tom Saintfiet đã vượt qua những ứng viên nổi bật như Antonio Conceicao, Hector Cuper và Pitso Mosimane.

Femefoot đặt mục tiêu lớn cho HLV Tom Saintfiet, bao gồm lọt vào bán kết AFCON 2025 tại Morocco, giành vé tham dự VCK World Cup 2026. Chiến lược gia này sẽ lập tức bắt tay vào việc, với đợt tập trung FIFA Days đầu tháng 9, khi ĐT Mali chạm trán Mozambique và Eswatini.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X