Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV New Zealand tự tin hóa giải lối đá của tuyển nữ Việt Nam

Chủ Nhật 09/07/2023 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước màn so tài trên sân vận động McLean Park diễn ra lúc 12h30 ngày mai (10/7), HLV Jitka Klimkova đã tự tin cho biết mình đã 'đọc vị' được lối đá của tuyển nữ Việt Nam. 

Để hướng tới VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có màn so tài với đội tuyển chủ nhà New Zealand. Trước trận đấu này, HLV đội bạn đã phát biểu: "Chúng tôi biết những gì tuyển nữ Việt Nam mong đợi với lối chơi phòng ngự của họ. Vì vậy New Zealand chỉ cần tập trung vào chính mình".

"Chúng tôi cần tạo ra nhiều phương án và kiểm soát trái bóng tốt nhất có thể, đồng thời phối hợp, tạo cơ hội. Tôi tin rằng chúng tôi có thể ghi bàn", bà Jitka Klimkova nói thêm về phương án thi đấu ở trận tới.

HLV Jitka Klimkova cua doi tuyen nu New Zealand
HLV Jitka Klimkova tỏ ra lạc quan trong việc xé lưới ĐT nữ Việt Nam

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam đã gây ấn tượng khi đã trình diễn một lối đá kèm người rất khó chịu ở trận thua 1-2 trước đội tuyển Đức. Vì vậy truyền thông New Zealand cảnh báo đội tuyển Việt Nam có thể tiếp tục áp dụng cách tiếp cận này trong trận đấu tới.

New Zealand hiện đang đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng FIFA, xếp cao hơn 6 bậc so với tuyển nữ Việt Nam. Truyền thông New Zealand nhận định việc chạm trán đoàn quân của HLV Mai Đức Chung là đối thủ lý tưởng để ĐT New Zealand của HLV Jitka Klimkova 'làm nóng' trước khi bước vào World Cup.

Mặc dù là chủ nhà của VCK World Cup nữ 2023 nhưng ĐT nữ New Zealand không được đánh giá cao. Họ đang trong giai đoạn khó khăn khi trải qua 10 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, kể từ sau chiến thắng trước Philippines vào tháng 9/2022. Không những vậy, ở 7 trận đấu trong năm 2023, họ mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Bởi vậy, Ali Riley, nữ thủ quân của ĐT New Zealand đã thể hiện sự thận trọng của mình khi nói về trận này. Cô tâm sự: "Cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam cực kỳ quan trọng với chúng tôi. Đây được xem là trận đấu mang tính bản lề của đội. Nó ảnh hưởng đến tâm lý toàn đội trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện bóng đá có lẽ lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Chúng tôi muốn thi đấu bằng sự gắn kết. Trận đấu tới cũng sẽ cho thấy chúng tôi thay đổi như thế nào. Màn trình diễn tốt ở trận gặp ĐT nữ Việt Nam giống như một lời kêu gọi người hâm mộ đến xem chúng tôi thi đấu chính ở khai mạc tại Auckland gặp Na Uy", nữ hậu vệ sinh năm 1987 khẳng định.

@bongda24h.vn.official HLV New Zealand tự tin hóa giải lối đá của tuyển nữ Việt Nam #Bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #dtvn #doituyenvietnam #bongdavietnam ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X