Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: Xin đừng tuyệt vọng!

Thứ Năm 19/03/2015 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu với Đồng Nai vào chiều qua trên sân Đồng Nai, HLV Miura đã đứng trầm ngâm rất lâu trên sân Gò Đậu cho tới khi ban quản lý sân tắt đèn. Phải chăng chiến lược gia người Nhật đang cảm thấy tuyệt vọng với Olympic Việt Nam?

Tính tới hôm nay, Olympic Việt Nam đã tập trung được 3 tuần để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Thế nhưng trong suốt thời gian vừa qua, chưa khi nào HLV Miura có trong tay những con bài tốt nhất vì vấn nạn chấn thương. Cũng vì danh sách “thương binh” ngày một dài thêm khiến cho ông Miura không thể thực hiện được những bài tập theo ý mình. Việc đa số cầu thủ trẻ trong đợt tập trung lần này không thể “nuốt” được giáo án đã khiến chiến lược gia người Nhật buộc phải thay đổi kế hoạch. Cụ thể, sau 2 tuần đầu tiên, vị thuyền trưởng 51 tuổi đã buộc phải bỏ những bài tập về thể lực, vốn là điểm mạnh nhất của HLV Miura. Thay vào đó kể từ khi vào Nam, Olympic Việt Nam thường xuyên rèn luyện những bài tập về kỹ chiến thuật.

Thế nhưng trong một tập thể mà có gần nửa cầu thủ liên tục “tập tễnh” vì chấn thương thì những buổi tập gần đây của đội tuyển chưa thật sự đạt được chất lượng như mong muốn. Đó là lý do mà HLV Miura tỏ ra hết sức thất vọng về Olympic Việt Nam sau trận giao hữu với Olympic Uzberkistan và Đồng Nai mới đây, dù đội bóng áo đỏ vẫn giữ được thành tích bất bại. Vấn đề khiến ông thầy người Nhật đau đầu nhất chính là sự bế tắc của hàng công, nơi mà những “sao mai” của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh chưa thể tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới.

HLV Miura Xin dung tuyet vong! hinh anh
Giây phút trầm tư của HLV Miura sau trận gặp Đồng Nai

Sự bế tắc của HLV Miura lên đến đỉnh điểm khi ông buộc phải “phá lệ” để triệu tập thêm 3 cầu thủ để cải thiện khả năng tấn công là Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy. Không khó để nhận ra rằng, cựu thuyền trưởng của Consadole Sapporo đang muốn xây dựng một hàng công xoay quanh thành phần U19 để nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Thế nhưng trong trận giao hữu với Đồng Nai vào chiều qua, ông Miura đã tung tất cả những cầu thủ mình có vào sân và ông cũng đã thử nghiệm mọi phương án có thể nhưng đều bất thành. Đá với đội cuối bảng V-League 2015 nhưng Olympic Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn, tệ hơn khi đây là pha bóng lộn xộn chứ không phải là thành quả sau 1 tình huống dàn xếp tấn công. Một trận đấu mà ngay cả HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai cũng phải thốt lên sự thất vọng với hàng công của đội tuyển chứ không riêng gì ông Miura.

Lần đầu tiên kể từ ngày tới Việt Nam, ông Miura mới gặp nhiều trắc trở đến thế trong công việc của mình. Olympic Việt Nam không chỉ mỏng về lực lượng mà còn chịu tổn thất nặng nề từ “bão” chấn thương bất ngờ xảy đến. Phải chăng vị thuyền trưởng có ngoại hình thư sinh này đã bắt đầu cảm thấy “bất lực”với bóng đá Việt? Nhiều người đã lo lắng rằng, khoảng khắc trầm tư của ông Miura sau trận gặp Đồng Nai là minh chứng cho điều đó. Liệu cựu thuyền trưởng Consadole Sapporo có cảm thấy hối tiếc vì đã chọn gắn bó với BĐVN? Hy vọng rằng điều đó không phải sự thật, bởi một người Nhật điển hình như HLV Miura không bao giờ dễ dàng bỏ cuộc khi mà cuộc chiến vẫn chưa diễn ra. Vòng loại U23 châu Á, Seagames 28, rồi vòng loại World Cup 2018 vẫn còn ở trước mắt và chúng ta hy vọng rằng sự trầm tư trên sân Gò Đậu chỉ là lúc HLV Miura sáng lên 1 ý tưởng nào đó để giúp BĐVN đi lên.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X