Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura và chiêu tâm lý với U19

Thứ Sáu 16/01/2015 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi bóng đá VN lên cơn sốt với lứa U19, thì HLV Miura lại luôn giữ thái độ chừng mực. Và sau khi nhận ra rằng những cầu thủ này cần thêm thời gian rèn giũa để trưởng thành hơn, ông đã không ngại nói thẳng.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Miura dám nói thẳng, nói thật về bóng đá VN. Trước đó, HLV người Nhật Bản thậm chí còn chia sẻ về mọi thứ mà ông biết, khiến chính những quan chức VFF cũng phải giật mình.

Đến từ một nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, hẳn nhiên HLV Miura đã cảm thấy nhiều điều thú vị, nhưng cũng rất thiếu chuyên nghiệp ở làng bóng VN. Vẫn biết “nhập gia tùy tục”, nhưng ông Miura chắc chắn đã không hề e ngại điều gì, sẵn sàng hứng chịu những chỉ trích của "fan cuồng" U19.

HLV Miura cua tuyen VN va chieu tam ly voi lua U19 Viet Nam hinh anh
HLV Miura thẳng thắn chê U19

Có thể nói, trong suốt hơn 1 năm qua, U19 đã tạo nên cơn sốt. Ngày mới nhận chức HLV trưởng ĐTVN và Olympic VN, ông Miura đã bị báo chí hỏi ngay có trao cơ hội cho cầu thủ U19 lên tuyển hay không. Rồi khi ông không gọi bất cứ cầu thủ nào lên ĐTQG và Olympic, cũng lại nhận được nhiều câu hỏi vì sao lại đóng cửa với U19.

Sau hơn 2 tuần nghỉ phép ở quê nhà, ông Miura trở lại VN và U19 vẫn tiếp tục là chủ đề nóng. Cứ mỗi vòng đấu, báo chí, người hâm mộ lại muốn biết HLV Miura có đi xem giò những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… hay không. Nếu là một HLV nóng tính và cá tính như ông Lê Thụy Hải, có lẽ HLV Miura phải nổi khùng vì cái tên U19.

Nhưng Miura vẫn là Miura: rất chuyên nghiệp!. Ông chỉ xem một trận của U19 HAGL và ngay lập tức đưa ra đánh giá đầy thẳng thắn của mình. HLV Miura nói rằng lứa U19 hiện tại chỉ ở dạng tiềm năng, chưa đủ “trình” để chơi được ở V.League. Các cầu thủ còn thiếu và yếu kinh nghiệm, thể lực, bản lĩnh.

Ông Miura nhận xét như vậy, khác nào tuyên bố U19 khó có cửa lên tuyển, bởi ở V.Laegue họ còn chưa thể chơi tốt được?

Nhưng cũng có thể hiểu đây là một phát biểu mang nhiều mặt tích cực. Nó sẽ khiến những ai ngộ nhận về sức mạnh U19 phải “kìm hãm” lại, tỉnh táo ra, rằng bóng đá VN không chỉ có U19. Bản thân những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng phải cố gắng nhiều trong thời gian tới. Họ sẽ có thêm động lực để chứng minh năng lực của mình.

HLV Miura cho biết ông sẽ đi xem nhiều cầu thủ trẻ ở các đội bóng khác, thậm chí là cả giải hạng Nhất. Bất cứ ai có tài năng thực sự, sẽ được triệu tập lên tuyển chứ không phải là những gương mặt đang nổi đình, nổi đám. Lời nói và hành động của HLV Miura khiến những cầu thủ từng chạnh lòng vì bị VFF “hắt hủi”, giờ lại có niềm tin cực lớn.

Cứ nhìn đội tuyển Olympic tham dự ASIAD 17 vừa qua, cứ nhìn HLV Miura loại bỏ hàng loạt công thần và cho nhiều trụ cột phải ngồi dự bị tại AFF Cup, thì thấy ông thầy người Nhật Bản cũng công bằng lắm, chứ không hề ưu ái cho U19, trong đó có những gương mặt như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

HLV Miura đang tạo ra một môi trường cạnh tranh sòng phẳng và cơ hội chia đều cho các cầu thủ trẻ. Nói cách khác, những ai không thể hiện được mình, sẽ không có cửa lên tuyển.

Các tin khác về U19 Việt Nam

HLV Miura chê U19 không đủ “trình” đá V.League

Olympic Việt Nam hội quân sau tết: Miura không triệu tập cầu thủ HAGL? 

Những tin tức mới nhất về bóng đá Việt Nam

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X