Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura triệu tập "gà son" thế chỗ Thành Lương

Thứ Sáu 08/05/2015 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi mất Thành Lương vì chấn thương thì HLV Miura của ĐTVN đã quyết định triệu tập tiền đạo Nguyễn Quang Hải của Than Quảng Ninh thay thế.
 

HLV Miura trieu tap ga son the cho Thanh Luong hinh anh
"Gà son" Quang Hải trở lại ĐTVN

Ngay trong những ngày đầu tập trung, HLV Miura của ĐTVN đã gặp khó khăn về nhân sự khi QBV 2014 Thành Lương dính chấn thương. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, Lương “dị” dính chấn thương cơ háng và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng, như vậy tiền vệ của Hà Nội T&T sẽ không kịp bình phục trước trận đấu quan trọng với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Ngay sau khi Thành Lương chia tay đội tuyển thì chiến lược gia người Nhật đã lập tức triệu tập tiền đạo Nguyễn Quang Hải của Than Quảng Ninh để thay thế.

Quang Hải năm nay đã 30 tuổi nhưng anh lại đang có phong độ rất tốt ở đội bóng đất Mỏ. Sau 12 vòng đấu của V-League 2015, Hải “gà” đã ghi tới 6 bàn cho Than Quảng Ninh và đang trở thành một trong những cây làm bàn tốt nhất hiện nay. Chính phong độ như lên đồng của “gà son” người Khánh Hòa đã giúp đội chủ sân Cẩm Phả đang bay cao ở V-League 2015. Sau khi Quang Hải được triệu tập thì đại diện đất Mỏ đang chiếm số đông ở đội tuyển hiện nay, trước đó thì lần lượt Huy Cường, Minh Tuấn, Minh Tùng và Hồng Quân đã được HLV Miura triệu tập.

Quang Hải là cầu thủ cùng lứa với Công Vinh và thi đấu nhiều năm cho ĐTVN. Tiền đạo người Khánh Hòa được coi là “gà son” của bóng đá Việt Nam khi rất hay ghi bàn trong thời điểm quan trọng. Rất có thể HLV Miura đang hy vọng cái duyên làm bàn của Quang Hải sẽ giúp ĐTVN có được kết quả tích cực trên sân Thái Lan.

Trước khi bổ sung Quang Hải, HLV Miura cũng đã đôn 3 cầu thủ tấn công xuất sắc của U23 lên ĐTQG là Công Phượng, Phi Sơn và Huy Toàn. Cùng với 3 cầu thủ kinh nghiệm là Công Vinh, Hải Anh và Quang Hải thì có vẻ như chiến lược gia người Nhật đang muốn tăng cường sự bùng nổ cho hàng của của đội bóng áo đỏ.

Theo lịch dự kiến, ĐTVN sẽ có 1 trận giao hữu với U23 Việt Nam và nhất là trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Triều Tiên vào ngày 17/5 tại Mỹ Đình. Tới ngày 20/5, thầy trò HLV Miura sẽ lên đường sang xứ chùa vàng để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan vào ngày 24/5.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X