Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: Tôi đã chuẩn bị gọi Văn Thắng nhưng…

Thứ Sáu 04/09/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần tập trung này, một trong những điều khiến giới chuyên môn thắc mắc nhất là việc HLV Miura không gọi Văn Thắng vào ĐT Việt Nam. Mới đây thì chiến lược gia người Nhật đã giải thích về vấn đề này.

HLV Miura muon goi Van Thang nhung do thoi gian chuan bi khong du
HLV Miura muốn gọi Văn Thắng nhưng do thời gian chuẩn bị không đủ

Hôm 2/9 vừa qua, ĐT Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan tại vòng World Cup 2018. Một trong những thay đổi lớn nhất của ĐTQG trong đợt tập trung thứ 3 là sự xuất hiện của tiền đạo Đình Tùng sau thời gian dài vắng mặt. Sau một mùa giải thi đấu rất thành công thì chân sút của CLB Thanh Hóa đã được đền đáp bằng 1 suất ở ĐTQG. Thế nhưng 1 tiền đạo khác có hiệu suất ghi bàn còn “khủng hơn” Đình Tùng là Văn Thắng không được HLV Miura triệu tập vào ĐT Việt Nam.

Trước việc HLV Miura không gọi Văn Thắng vào ĐT Việt Nam thì giới chuyên môn và dư luận không khỏi xôn xao bởi tiền đạo của Cần Thơ đang dẫn đầu danh sách làm bàn ở V-League 2015. Sự thật thì chiến lược gia người Nhật đã có ý định gọi Văn Thắng nhưng do đợt tập trung này quá ngắn nên ông Miura sợ tiền đạo 25 tuổi không kịp thích nghi với lối chơi trên ĐTQG.

HLV Miura giải thích về việc không gọi Văn Thắng vào ĐT Việt Nam: “Tôi thích cậu ta. Tôi đã làm visa cho Thắng nhưng chúng ta chỉ có 4 ngày chuẩn bị và việc gọi 2 cầu thủ tiền đạo lên thi đấu thì sẽ rất là nguy hiểm vì họ không có thời gian hòa vào lối chơi của cả đội”. Như vậy có thể hiểu ông thầy người Nhật cũng rất muốn triệu tập Văn Thắng và cơ hội sẽ mở ra với cầu thủ người Thanh Hóa trong những đợt tập trung lần sau.

Nói về chuyến làm khách trước Đài Loan, HLV Miura tỏ ra đầy thận trọng: “Đối với trận gặp Đài Loan sắp tới, không phải trận đấu dễ như dư luận đánh giá. Tôi coi trọng đối thủ này. Theo sự quan sát của tôi thì Đài Loan thi đấu rất tốt. Và vé đã được bán hết, ĐTVN sẽ gặp áp lực lớn trên sân khách”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X