Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: Tôi chỉ gọi cầu thủ có cả kỹ thuật và sức mạnh

Thứ Ba 29/09/2015 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Việt Nam vs Iraq vào ngày 8/10 tới tại vòng loại World Cup 2018, sức ép lại đặt lên vai thầy trò HLV Miura.

HLV Miura hy vong U23 Viet Nam co the lam nen bat ngo
HLV Miura hy vọng U23 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ

Thời gian qua, dư luận chỉ trích lối chơi “lực điền” của ĐT Việt Nam mà điểm mấu chốt là việc HLV Miura triệu tập nhiều cầu thủ theo thiên hướng “to cao đen hôi”. Để chuẩn bị cho trận Việt Nam vs Iraq vào ngày 8/10 và trận gặp Thái Lan sau đó 5 ngày thì ông thầy người Nhật đã triệu tập 28 tuyển thủ. Trong số đó có rất nhiều cầu thủ có thể hình tốt và lối chơi mạnh mẽ như Huy Cường, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tùng, Khánh Lâm, Hoàng Thịnh…

Ngay lập tức, NHM lại vội khẳng định rằng HLV Miura sẽ tiếp tục trình diễn lối chơi thiên về sức mạnh trong trận Việt Nam vs Iraq sắp tới. Thế nhưng trong cuộc trả lời báo chí sau buổi tập thứ 2 của đội tuyển thì chiến lược gia người Nhật đã phủ nhận điều này. Ông nói: “Có người nói rằng tôi chỉ gọi những cầu thủ chơi cậy sức vào đội tuyển. Điều này không đúng. Kỹ thuật và sức mạnh là hai yếu tố cần thiết để bổ trợ cho nhau. Cầu thủ nào thiếu một trong hai yếu tố này sẽ không được gọi vào đội tuyển. Còn về lối đá, chúng ta phải xem xét tùy từng trận đấu, tùy từng đối thủ mà có cách chơi phù hợp. Không thể cứng nhắc áp dụng một lối chơi cho mọi trận đấu”.

Cơ hội nào cho Công Phượng ở ĐT Việt Nam
Ngay trong buổi tập thứ 2 của đội tuyển, HLV Miura đã đưa ra quyết định bất ngờ là đưa triệu tập Công Phượng vào ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World...

Vị thuyền trưởng 52 tuổi cũng đánh giá sơ qua về trận Việt Nam vs Iraq cũng như cuộc đối đầu với Thái Lan sau đó 5 ngày. HLV Miura tỏ ra thận trọng: “Cả hai đối thủ Iraq và Thái Lan đều rất mạnh. Iraq có lợi thế và thể lực, thể hình và lối chơi kỷ luật. Họ rất mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi. Trong khi đó, Thái Lan có lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng tốt. Hai đối thủ này đều được đánh giá là những đội mạnh nhất nhì bảng”.

Dù đặt quyết tâm cao nhưng khả năng ĐTVN giành chiến thắng trước Iraq hay Thái Lan không thật nhiều. HLV Miura cho rằng kể cả khi thua 2 trận đấu trên cũng không phải thảm họa, vì mục tiêu là tấm vé dự Asian Cup 2019 vẫn rộng mở. Ông thầy người Nhật nói: “Chắc chắn đây sẽ là những trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam không phải là không có hi vọng. Chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có. Thêm vào đó, lợi thế sân nhà sẽ giúp ích cho ĐT Việt Nam. Chúng ta sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành kết quả tốt nhất. Nếu không có được điểm số như mong muốn thì cũng cố gắng để giành vé để tham dự VCK Asian Cup 2019”.

Xem thêm: Video trận đấu Việt Nam vs Iraq

Bản nhạc chế siêu hot "Cám ơn Miura đến"
 


P.D

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X