Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: “Tôi cần những cầu thủ đa năng”

Thứ Tư 05/11/2014 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kết thúc 2 trận đấu giao hữu tại TPHCM, HLV Miura vẫn chưa có đối thủ nặng đô để đánh giá tốt hơn về đội tuyển. Dù vậy, vị HLV người Nhật cũng là được những điều mà ông muốn làm đó là có cái nhìn tổng quan năng lực của cầu thủ.

Về những trận đấu đã qua ở TPHCM, HLV Miura cho biết: “Tôi hài lòng về tất cả những gì mà các học trò của tôi đã chuẩn bị cho các trận đấu này. Ngoài ra, tôi không cho rằng khác biệt về thời tiết giữa Hà Nội và TPHCM sẽ là vấn đề đối với chúng tôi”.

HLV Miura hai long ve su no luc cua cac hoc tro
HLV Miura hài lòng về sự nỗ lực của các học trò

“Khi chúng ta tập ở nơi có thời tiết nóng và thi đấu ở nơi có thời tiết lạnh cũng không phải là chuyện gì to tát. Điều này đã từng xảy ra hồi Asiad vừa rồi, đội tuyển Olympic lúc đó tập ở Hà Nội vốn đang nóng, sau đó sang Hàn Quốc lạnh hơn để thi đấu, nhưng các cầu thủ vẫn thích nghi rất nhanh” – HLV Miura nói thêm. Một trong những vấn đề đáng quan tâm khác của đội tuyển đó là chúng ta thắng quá dễ trong các trận giao hữu đã qua, nên có thể HLV Miura chưa đánh giá hết khả năng của các học trò.

Về vấn đề này, vị HLV người Nhật nói: “2 trận giao hữu ở đây đều kết thúc với tỷ số 3-0. Dĩ nhiên nếu chúng ta hòa hoặc bị dẫn trước sau khoảng 80 phút thi đấu tôi sẽ dễ đọc ra chúng ta thiếu điểm gì mà vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương hơn là khi thắng dễ”.

“Dù vậy, không phải không có những nhược điểm đã lộ ra từ 2 trận đấu này. Đó là cầu thủ của chúng ta chống bóng bổng không tốt, nên tôi đang cố gắng nghiên cứu những cầu thủ nào có khả năng chơi bóng bổng tốt nhất của đội hiện nay, để lấp vào khoảng trống đó. Đây là điều rất quan trọng khi chúng ta đối đầu với các đội bóng có điểm mạnh về thể hình” – HLV Miura nói thêm.

“Còn chuyện các đối thủ của chúng ta trong 2 trận giao hữu mới nhất không thể đá nhanh, không thể chơi pressing cũng không bất ngờ, bởi thời tiết như thế này rất khó để đẩy nhanh tốc độ trận đấu, rất khó để chơi pressing” – HLV Miura nhấn mạnh.

Riêng việc thời gian gần đây đội tuyển hay sử dụng một số cầu thủ đá ở những vị trí trái với sở trường, HLV Miura lý giải: “Trong bóng đá hiện đại bây giờ mỗi cầu thủ cần đá ít nhất 2 vị trí trở lên. Đấy là lý do mà tôi hay thử các học trò của mình ở vị trí không đúng với sở trường của họ. Ví dụ như Ngọc Hải sở trường trung vệ, nhưng tôi thường xuyên thử nghiệm cậu ấy ở vị trí hậu vệ phải”.

Theo Dân
 Trí
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X