Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: “Tập thời tiết lạnh giúp cầu thủ khỏe hơn”

Thứ Hai 21/12/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2 trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 khi Nam tiến vào hôm qua.

U23 Viet Nam trong buoi tap sang nay
U23 Việt Nam được nâng cao thể lực đáng kể

Sau 3 tuần tập luyện tại Hà Nội, U23 Việt Nam đã vào Nam tránh rét trong ngày hôm qua. Đồng thời đây cũng là biện pháp để làm quen thời tiết nóng bức ở Qatar tại VCK U23 châu Á 2016. Nhiều người tỏ ra khó hiểu là tại sao thầy trò HLV Miura không tập trung trong Nam ngay từ đầu, thay vào đó là phải tập luyện ở ngoài Bắc thời tiết rét buốt, khắc nghiệt. Thậm chí nhiều hôm Công Phượng và các đồng đội phải đội mưa rét buốt ra sân tập.

Mãi tới hôm qua, sau khi Nam tiến thì HLV Miura mới tiết lộ lý do cho U23 Việt Nam khởi đầu quá trình chuẩn bị VCK U23 châu Á 2016 bằng chuyến tập huấn tại Hà Nội. Chiến lược gia người Nhật chia sẻ: “Tôi đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam về kế hoạch vào Nam và đi Bình Dương. Lý do là bởi khi các cầu thủ vừa dự giải U21 quốc tế trở ra Hà Nội, tôi cảm giác rằng họ có thể lực sung mãn hơn. Thời tiết trong Nam khá nóng, khi ra Hà Nội và gặp thời tiết lạnh, tôi thấy các cầu thủ có thể lực tốt hơn”.

Các cầu thủ HAGL có phù hợp với triết lý HLV Miura?
(Bongda24h.vn) – Chưa bao giờ có tới nhiều cầu thủ của HAGL đến vậy ở đội tuyển U23 Việt Nam. Càng bất ngờ hơn khi họ đã được triệu tập bởi chính HLV Miura....

HLV Miura cũng tiết lộ dẫn chứng về thể lực của Olympic Việt Nam tại Asiad 2014 đã được nâng lên trông thấy. Chiến lược gia này nói: “Một dữ liệu khác là khi Olympic Việt Nam đá ASIAD ở Incheon, đội bóng cũng tập trung ở Hà Nội vào tháng 8 - khi thời tiết nóng. Khi sang Hàn Quốc gặp thời tiết lạnh, Olympic Việt Nam đã thể hiện thể lực cực tốt. Mặt khác, sau ba tuần tập luyện ở Hà Nội, các cầu thủ của tôi cũng cần thay đổi không khí”.

Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, U23 Việt Nam đã di chuyển về Bình Dương tập luyện trong khoảng 2 tuần. Tại đây, thầy trò HLV Miura sẽ có khoảng 1, 2 trận giao hữu với một số CLB trong nước. Vào ngày 31/12, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar dự VCK U23 châu Á 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 12/1.
 

Lich thi dau VCK U23 chau A
Lịch thi đấu VCK U23 châu Á


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X